dailymotion

Wednesday, February 22, 2017

Ở nước này có chuyện gì là không thể?


Báo chí đưa tin, trước khi làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên, bà Tạ Thị Bích Ngọc là Hiệu trưởng trường TH Nguyễn Khả Trạc và mặc dù bị tố cáo có nhiều sai phạm, trong đó có vụ ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh, chuyển tiền ăn trưa của cán bộ giáo viên trong trường vào “quỹ công đoàn” để chi tiêu vào những việc không chính đáng, trong khi để giáo viên “ké” vào suất ăn đã bị bớt xén của học sinh; nhưng sau đó như chúng ta thấy, bà Ngọc vẫn được điều về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên!
Lần này, nhờ dư luận báo chí cả “lề trái” lẫn “lề phải” lên tiếng, bà Ngọc đã tạm thời bị cách chức nhưng có gì bảo đảm một ngày nào đó bà ta không leo lên làm…Bộ trưởng Bộ Giáo dục chẳng hạn? Ở nước này có chuyện gì là không thể?
Thời buổi mạt vận, Hiệu trưởng ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh, ăn gian nói dối, mà có phải mình bà Ngọc đâu. Sơ sơ vài vụ: “Ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang, cùng hai cán bộ thuộc cấp đã ăn bớt tiền hỗ trợ đi lại, ăn uống cho trẻ khuyết tật.” (“Giám đốc trung tâm cứu trợ bớt xén tiền ăn của trẻ tàn tật”, Tin Nóng), “Đà Nẵng: Trường tiểu học bị tố ăn chặn bữa ăn của học sinh” (Tin Nóng) “Hà Nam: "Quan xã" ăn bớt tiền trợ cấp của người khuyết tật đã bị tạm giữ” (Dân Sinh), “Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh Đồng Nai: Phó giám đốc cùng thủ kho tuồn sữa ra ngoài giữa đêm” (Afamily), “Nạn ăn chặn tiền từ thiện, đau hơn rốn lũ miền trung” (Việt Báo), “Kinh hoàng chuyện “ăn bớt” vắcxin tại TT Y tế dự phòng Hà Nội” (Lao Động) v.v. và v.v…
Đấy là mới gõ google ra sơ sơ vài vụ thôi.
Ông Tổng Bí thư ạ, ông nói ngàn lần đúng: "Nhìn tổng quát, đất nước có bao giờ được thế này không?”!

Song Chi

No comments:


Get paid to share your links!