dailymotion

Thursday, February 16, 2017

Họ nghĩ gì khi đàn áp, đánh dân đổ máu chỉ vì thực hiện quyền cơ bản của công dân là quyền đi kiện khi việc mưu sinh bị hại bởi Formosa?

Kẻ nào ra lệnh xuống tay dã man với dân là vô cùng ngu xuẩn bởi một người đổ máu thì bố mẹ, anh chị em, họ hàng và bạn bè của người ấy sẽ xót xa căm phẫn và sự xung đột sẽ càng căng thẳng hơn. Làm thế chẳng khác nào đổ dầu vào lửa. Đừng ngu đến mức tin rằng làm thế họ sẽ sợ. Con người khi bị áp bức sẽ vượt qua nỗi sợ dễ dàng.

Người dân chưa thấy thoả đáng thì họ có quyền khởi kiện. Từ chối và đàn áp một quyền cơ bản sẽ khiến người dân đặt chính quyền vào thế đối đầu. Đến nhẽ chính quyền phải bảo vệ quyền lợi của họ. Tại sao không ứng xử một cách văn minh, cho họ ra toà, tạo tranh cãi công khai? Bất cứ điều gì cũng có thể tranh cãi ở toà được và hệ thống pháp luật cần điều ấy để vận động, để lớn lên cùng với nhu cầu xã hội.
Người dân đã đổ máu để giúp các ông có được chính quyền, tại sao bây giờ lại coi rẻ máu của họ đến vậy khi mà họ đòi hỏi một quyền không thể chính đáng hơn?
Tôi không rõ những kẻ đã đánh dân có ăn cá không và trong lòng có cảm thấy tự hào khi nhớ lại những dòng máu ấy không? 
Hành động này chỉ thể hiện sự hèn hạ, mang bạo lực để trấn áp công lý, không đếm xỉa gì đúng sai. 
Trừ vài bài báo địa phương vu khống người dân gây mất trật tự công cộng thì báo chí nói chung lại giả vờ câm điếc trong khi báo chí nước ngoài đưa tin. 
Cách các ông điều hành xã hội thật khó tìm được từ để tả. Báo chí đến nhẽ có một vị trí đáng được tôn trọng thì lại tự hạ cấp thành những cái loa phường được bật tắt theo chỉ đạo, không có não và bản lĩnh riêng. 
Vẫn là theo quy luật: Yếu Đuối - > Hèn Hạ -> Vô Pháp -> Bạo Lực Trấn Áp.

Chau Doan

No comments:


Get paid to share your links!