dailymotion

Sunday, February 26, 2017

*** Đấu tranh chỉ có thể thành công khi mục tiêu không phải là vì TIỀN!

Cho dù bạn ủng hộ hay phản đối ông Donald Trump , nếu bạn quan tâm đến tình hình đấu tranh cho dân chủ tại VN , thì bạn nên theo dõi phong trào đấu tranh của người dân Mỹ , và của nhân dân thế giới đang chống lại Trump , để học hỏi thêm , vì đây chính là cuộc đấu tranh chống độc tài , chống kỳ thị chủng tộc và tôn giáo .
Chịu khó theo dõi , bạn sẽ học được rất nhiều điều hay và bổ ích về các phương thức đấu tranh ôn hòa và thuận theo pháp luật .
Điều quan trọng và nổi bật nhất , đó là họ đấu tranh không phải vì tiền !!
Hiện nay phong trào đấu tranh của VN bị tiền bạc , do hải ngoại gửi về , chi phối quá nhiều . Người nào gửi tiền về nhiều thì nói gì , kêu gọi gì người trong nước cũng phải nghe , vì nếu không thì không có tiền " nuôi quân " . Khi những người gửi tiền về đó đưa ra những ý kiến dở , tổ chức những phong trào không có hiệu quả , thì người trong nước vẫn nghe , vẫn làm theo , vì đã nhận tiền.
Đảng CSVN bao vây kinh tế những người ra mặt đấu tranh trong nước , khiến cho họ càng trở nên lệ thuộc vào đồng tiền gửi về . Kết quả là những người có tiền trở thành lãnh đạo phong trào chứ không phải là người có khả năng lãnh đạo phong trào.
Ở Mỹ , chẳng có ai gửi tiền cho ai để đấu tranh cả . Anh muốn thì tự làm trong khả năng của mình , hoặc góp sức cùng 1 vài bạn bè của mình . Tất cả đều làm trong khả năng nên không có chuyện ai đó làm quá sức rồi kiệt sức hoặc ai đó làm quá khả năng rồi gây thêm tai họa , làm hại đến cả người khác.
Càng không có chuyện giành nhau tiền bạc rồi anh này nói xấu anh kia , chị này tố cáo chị nọ , như đã xảy ra tại VN.
Nhi có từng nói qua , chỉ khi nào người Việt hải ngoại ngưng gửi tiền về " nuôi quân " đấu tranh trong nước , khi đó chúng ta mới thực sự thấy được sức mạnh của phong trào quốc nội , cũng như thấy được khả năng của từng cá nhân tới đâu .
Gan dạ không sợ công an , gan dạ không sợ nhà tù , đó chưa phải là khả năng đấu tranh hiệu quả , càng chưa phải là khả năng lãnh đạo . Có người gửi tiền cho làm việc , có người gửi tiền đi thăm nuôi , có người làm luật sư bào chữa miễn phí , có người vận động quốc tế giùm cho mình , còn mình chỉ cần can đảm dám nói , dám xuống đường , dám đi tù , chưa phải là điều cần thiết cho đấu tranh hiệu quả , càng không là đảm bảo cho đấu tranh thành công,
Ngoc Nhi Nguyen

No comments:


Get paid to share your links!