dailymotion

Monday, January 16, 2017

Trẻ em ở xứ tư bản xấu xa, thối nát được giáo dục như thế này đây.


Trẻ em ở xứ tư bản xấu xa, thối nát được giáo dục như thế này đây. Trong khi đó ở thiên đường xã hội chủ nghĩa VN, một cô giáo bảo các bạn cùng lớp tát một bạn học vì một lỗi nhỏ, thế là 40 học sinh ngoan ngoãn vâng lời thay nhau tát đến sưng vù má bạn. Và đó không phải là một ví dụ duy nhất. Muốn nhìn vào tương lai của một đất nước, một dân tộc, bạn hãy đến những ngôi trường từ mẫu giáo, tiểu học, trung học cho tới đại học xem người ta đang dạy trẻ con, học sinh cái gì, các thầy cô giáo đang hành xử như thế nào đối với học sinh và các em đối với bạn, với thầy ra sao. 
Có được bao nhiêu trẻ em trai ở VN sẽ hành xử như những cậu bé này, không tát cô bé vì đó là một cô gái, rằng không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một đóa hoa, vì tôi chống lại bạo lực và đơn giản, vì tôi là đàn ông?
Ở VN bây giờ chúng ta thấy gì nhiều nhất dưới những mái trường? Rất nhiều ví dụ về thầy chẳng ra thầy, trò chẳng ra trò, thầy đánh trò, trò đánh thầy, học trò cả nam cả nữ đánh nhau như kẻ thù...Sách vở bài học thì toàn những thứ nhồi nhét vô bổ. Trường học không dạy các em làm Người, một Con Người tử tế mà chỉ dạy các em học sao để có điểm cao, để thi đậu, kiếm được việc làm tốt, kiếm được nhiều tiền, mau thăng quan tiến chức v.v...

Song Chi


No comments:


Get paid to share your links!