dailymotion

Monday, January 16, 2017

LS Trần Vũ Hải: "Mỗi like cho stt này là một tiếng nói phản đối! Hãy share để mọi người cùng phản đối!"


Phản đối tăng thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng, có thể lên tới 8000 đồng/1 lít. Xin các bạn hãy cùng like và share để biểu hiện phản đối! 1 triệu like sẽ buộc Bộ Tài chính chùn bước!
Năm 2015, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng tăng gấp 3, từ 1000 đồng lên 3000. Đáng tiếc dân chúng Việt có vẻ không quan tâm đến việc này. Lý giải cho đợt tăng này, Bộ Tài chính cho rằng để tăng nguồn chi cho bảo vệ môi trường. Tuy nhiên đến nay chưa thấy có tổng kết việc tăng này đã giúp cho việc bảo vệ môi trường tốt hơn như thế nào, hay ít nhất khoản chi về BVMT đã tăng tương ứng như thế nào.
Nay, Bộ Tài chính đang đề xuất tăng thuế BVMT, có thể lên đến 8000 đồng/1 lít xăng. Lý do thực chất của Bộ này, là thu và tăng thuế qua xăng dễ và ngon hơn so với các loại thuế khác,(như thuế sử dụng đất theo khuyến cáo của Ngân hàng Thế giới http://dantri.com.vn/…/thu-truong-bo-tai-chinh-tang-thu-thu…), nhưng được họ nguỵ biện "được lòng dân hơn".
Việc tăng thuế này nếu diễn ra sẽ ảnh hưởng tức thì đến mọi người dân, doanh nghiệp Việt nam, giá cả liên quan đến xăng dầu, vận tải sẽ tăng tương ứng. Trong khi đó không có gì bảo đảm và chưa thấy phương án khả thi nào khiến việc bảo vệ môi trường được tốt hơn, đặc biệt ở hai thành phố lớn nhất là Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi chắc chắc cung cấp nguồn thu lớn nhất về thuế BVMT hiện đang bị ô nhiễm về không khí nặng nề.
Tôi phản đối tăng thuế BVMT đối với xăng lên đến 8000 đồng/ lít và kêu gọi cộng đồng mạng xã hội phản đối dự định móc túi vô lý từng người dân, từng doanh nghiệp này.
Nếu chúng ta không phản đối, Bộ Tài chính sẽ lại tiếp tục lấy cớ "được lòng dân hơn" để đề xuất tăng tiếp vô tội vạ!
Mỗi like cho stt này là một tiếng nói phản đối! Hãy share để mọi người cùng phản đối!
Nếu chúng ta có 1 triệu like, chắc chắn Bộ Tài chính phải chùn bước!
Vu Hai Tran

No comments:


Get paid to share your links!