dailymotion

Thursday, December 29, 2016

*** So sánh để thấy chế độ VNCH ngày xưa nhân bản và tôn trọng Phật giáo cỡ nào?


Dưới chế độ VNCH, Phật giáo bị CS Bắc Việt giựt dây, qua sự chỉ đạo của những tên sư đảng viên như Thích Trí Quang, đã suốt ngày chỉ biết đem bàn thờ Phật xuống đường chống đối, đòi lật đổ, đòi này đòi nọ, chứ chẳng hề biết đi ủy lạo chiến sĩ hay cứu trợ nạn nhân gì cả.
Thế mà ông Diệm vẫn tôn trọng, tìm mọi cách gặp gỡ, đàm phán, mong làm vừa lòng mấy ông này. Nhưng mục đích chính của họ là chống đối, phá hoại chính quyền và lật đổ chế độ, nên làm sao mà làm vừa lòng họ cho được? Đáp ứng 1 điều thì họ sẽ đòi tiếp 2-3 điều, vì họ đâu có thực lòng vì đạo pháp hay người dân gì đâu?
Còn ngày nay, dưới chế độ CS, các sư thầy như Thích Không Tánh, chỉ lo làm việc từ thiện, giúp đỡ dân oan, chăm sóc cho thương phế binh, mà cũng bị công an kéo đến đập tan chùa.
Nay phái đoàn của GHPGVNTN đi làm từ thiện cứu dân bị xả thủy điện lâm cảnh màn trời chiếu đất, nhà mất người chết rất tang thương, thì lại bị cán bộ, quan chức địa phương ngăn chặn không cho làm!!
Ngày xưa mà mấy ông sư cùng Phật tử không bị CS giựt dây, biết lo đi chăm sóc cho thương phế binh, cho dân nghèo, biết lo đi cứu trợ nạn nhân lũ lụt thì chắc ông Diệm và ông Thiệu mừng đến khóc luôn, sẽ đến bắt tay cám ơn và hết lòng hỗ trợ!
Sự thật là ngay trước mắt đây nè, chế độ nào, lãnh đạo nào đàn áp Phật giáo? Nhìn cho kỹ và hiểu cho đúng nhe các bạn!!  
Ngoc Nhi Nguyen

No comments:


Get paid to share your links!