dailymotion

Tuesday, June 7, 2016

CÔNG DỤNG MỚI CỦA CÁI LỜ


"Đại biểu Đà Nẵng: 'Làm du lịch như cái lờ, chờ cá chui vô rồi chén' "


http://www.vtc.vn/dai-bieu-da-nang-lam-du-lich-nhu-cai-lo-cho-ca-chui-vo-roi-chen-d213728.html

Đây là tiêu đề của một bài báo  được VTC News đăng cách này đúng 11 tháng. 

Nhưng nhìn vào thực trạng ở Việt Nam hiện nay không chỉ làm Du Lịch như cái lờ mà còn nhiều thứ khác được lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam làm cũng giống như "cái lờ" không thua gì làm Du Lịch , cũng không riêng Đà Nẵng mà là trên toàn quốc. 

Ví dụ điển hình thứ nhất  "trận đánh lớn" của cựu Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục Phạm Vũ Luận 2015 vừa qua. Trong "trận đấu lớn" này cả học sinh cũng như phụ huynh đã bị Ông Luận đánh cho tan nát cả về nhân khí và tài khí. 

Ví dụ điển hình thứ hai là "quả đấm thép" trong nên kinh tế quốc doanh của người tiền nhiệm của Thủ Tướng Niểng là Anh Ba X và tay chân đã tạo ra như Vinaline, Vinashine, Bauxite Tây Nguyên... "Thắng lợi" thu về từ những "quả đấm thép" này như thế nào thì các bạn cũng đã rõ.

Và cái lờ thứ 3 là vụ các vụ tử vong của các bé sau khi tiêm Quinvaxem với câu nói nổi tai tiếng của Chị Bộ trưởng Bộ Y tề Nguyễn thị Kim Tiến : "Phải chấp nhận có tai biến trong tiêm vacin"

Trở lại cái lờ Du Lich ở Đà Nẵng trong bài báo cách đây 11 tháng có đoạn, xin trích "Tôi thử hỏi Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), nếu 25 chiếc tàu ấy chìm xuống thì ai chịu trách nhiệm. Xin thưa với anh là tàu Biên phòng chúng tôi đã 2 lần kéo tàu bị chìm trong đêm. May chứ không thì xong phim rồi. Mà nó chìm xuống thì ai nổi lên, trách nhiệm thuộc về ai?", đại biểu Bình chất vấn." Trong câu hỏi này có hai vế, giờ thì vế thứ nhất "nó chìm xuống" đã có câu trả lời lúc 16h55' ngày 5 tháng 6 2016 (theo Vietnamnet) đó là "3 người nổi lên",  còn lại vế thứ hai chưa có câu trả lời nhưng chúng ta có thể đoán được nó là gì- "Rút kinh nghiệm"

Cái lờ được ngư dân dùng để bắt cá, cua hay ếch là chính. nhưng ở thiên đàng XHCN các lãnh đạo ban ngành của Đảng Cộng Sản Việt Nam còn sáng tạo hơn là không dùng những cái lờ này để bắt cá, cua, ếch mà chúng dùng đề bắt mạng người dân. Và để phù hợp cho chức năng mới của những cái lờ mà ĐCS sáng tạo ra, xin sửa lại câu trên như sau : "Đảng Cộng Sản làm cái gì cũng giống như cái lờ, chực hờ người dân vô rồi thịt".

TL.



No comments:


Get paid to share your links!