dailymotion

Saturday, September 22, 2018

Nhân vật Trần Đại Quang, Nếu bạn chưa biết, có thể đọc...


14 năm về trước có biết bao nhiêu người đồng bào Tây Nguyên đã bị giết hại trong những cánh rừng, bị áp bức... có những người trốn đi biệt tăm ko bao giờ dám trở về nhà với đồng bào mình, và cũng có những người vượt biên giới để trốn thoát, để giữ mạng sống của mình.

14 năm về trước, khi internet không phát triển mạnh, mạng xã hội FB, zalo vv... chưa có, Youtube không nhiều người dùng, cái mà chúng ta biết rất ít chỉ qua báo nhà nước và TV.

14 năm về trước cũng chẳng mấy ai biết ở một nơi nào đó có cuộc biểu tình lớn bởi người Tây Nguyên để đòi đất và chính quyền huy động bao nhiêu CAND, ANND khu vực các tỉnh lân cận để đối phó và trấn áp... không mấy ai biết đến, ko mấy ai nghĩ đến bao nhiêu oan hồn người đồng bào đã chết tại nơi này. Lúc đó không ai biết người đồng bào Tây Nguyên bị cô lập, họ đã khó khăn đến mức nào. Bạn biết không???

Dưới thời Bộ trưởng Bộ CA- Đại tướng Trần Đại Quang lúc bấy giờ đang đương nhiệm. Nếu ko có sự chỉ huy sốt sắng "dẹp loạn" từ đại tướng thì số người đồng bào sẽ ko có những cái chết oan của năm đó... Bao nhiêu cái chết oan khúc cũng ko thể đền 1 cái chết của một người. Thế nên, sự mất mát của ông cũng là luật nhân quả mà thôi, tôi không buồn, cũng không dành tình cảm tiếc thương bởi tôi ko cao thượng đến vậy.

... Chúng ta có thể chia sớt nỗi buồn với sự ra đi của đồng loại, của những con người bình thường nhưng chúng ta không thể trong vai nhà đạo đức mang vai từ bi để tha thứ cho tội ác của những tên đồ tể- Hitle đã chết bao nhiêu năm nhưng đời sau vẫn còn nhắc lại và nguyền rủa ông ta, kể cả Sadam Husen, Pol pot... dù ít hoặc nhiều. Khi đã lấy đi mạng sống của người khác thì người ấy cũng đáng tội phải đền.. Quy luật tự nhiên thôi.

Đó là lý do vì sao những người hiểu tích cũ 14 năm trước, họ cảm thấy vui khi nghe tin buồn là vậy.

Thế thôi... đừng so sánh cái thời kỳ ông lên làm chủ tịch, cái thời sau này ông hiền lắm, chẳng làm gì cả ...chỉ đặt bút ký và ký thôi, ko quyết định vận mệnh của nước như ngài thủ tướng hay bí thư.😑

#Nắng


Source: the riding bicycle on a wooden bridge champion by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!