dailymotion

Friday, September 28, 2018

AI SẼ LÀM CHỦ TỊCH NƯỚC KẾ TIẾP!?


Tháng 1.2016, ngay trước ngày diễn ra Đại hội Đảng XII, một kỳ ĐH được cho là đặc biệt nhất xưa nay với việc tự tái cử của TBT Nguyễn Phú Trọng; thì cụ rùa Hồ Gươm lăn ra chết. Không ít người bảo đó điềm gỡ!

Nay, chỉ mới non nửa nhiệm kỳ mà 19 ông bà trong BCT hiện thế nào?

Anh Đinh La Thăng - ở tù; Đinh Thế Huynh – đang sống lơ ngơ đêm thức ngày ngủ, không có thuốc cũng không ngủ được luôn; ông Trần Đại Quang - vừa an táng xong hôm nay ở Ninh Bình; bà Tòng Thị Phóng – ung thư phổi giai đoạn 3; Võ Văn Thưởng và Phạm Minh Chính đều đã phải mổ cắt khối u ở Nhật. 
-------

Theo quy định tại Điều 93 Hiến pháp, bà phó CTN Đặng Thị Ngọc Thịnh đang nắm quyền CTN. Tuy nhiên, theo tiêu chí của Đảng cầm quyền thì chức danh Chủ Tịch Nước phải có các điều kiện cần sau:

1/ Ủy viên BCT trọn một nhiệm kỳ trước.
2/ Đang là đại biểu Quốc Hội

Bà Thịnh chưa phải là UVBCT. Được thì chỉ có ông Trọng, Phúc, Nhân, Huynh và bà Ngân, Phóng. Còn điều kiện đủ là phải có uy tín đối ngoại, đối nội và am hiểu tư pháp; chưa nói đến chuyện phải có sức khỏe.

Như vậy, Nhân là người đủ các điều kiện nhưng Nhân đi thì ai về Bí thư Tp.HCM. Trong tình hình thành phố đang xáo trộn cần ổn định con người để ổn định chính sách và cải cách đất đai, tài chính. Anh Nhân lại đang có nhiều ý tưởng cho thành phố, giờ đổi Bí thư nữa thì nhiệm kỳ này không có chỉ tiêu nào hoàn thành hết. Rồi chả lẽ Tp.HCM trong một nhiệm kỳ có 3 bí thư!?

Nhân không thể đi và cũng không muốn đi. Tự dưng hết thay cha nội đi tù giờ thay cái ông giữa đường bị đai, sao đặng!
-------

Hiện có nhiều ủng hộ ông Trọng làm nên... lịch sử bằng việc kiêm nhiệm - tức nhất thể hóa chức danh TBT và CTN; chiếm khoảng 70% khả năng này. Trong Hội nghị TW.8 khai mạc vào tuần sau, lại có kịch bản hay coi chơi nè: một số UV sẽ bày tỏ mong muốn và thiết tha nhất thể hóa 😉

Thực tế, hiện chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đang diễn ra và khả năng còn thể đối đầu quân sự. Trọng không có được uy tín quân sự đủ để đối ngoại quốc phòng với Mỹ và phương Tây. Nhớ nha, ông cụ chuyên ngành xây dựng Đảng 😉

Chưa kể, Việt Nam đang cần châu Âu ủng hộ. Về mặt chính thức dù chính phủ các nước EU không tuyên bố, nhưng đã có nhiều nghi ngờ việc ông Trọng đứng sau scandal Trịnh Xuân Thanh. Ông Trọng nếu kiêm nhiệm thì đối ngoại châu Âu có khi bất lợi hơn!
---

Trong tiêu chí trên của Đảng cầm quyền, cũng có ghi mở rằng, trường hợp đặc biệt do BCH Trung Ương quyết định.

Giới quan sát chính trị đang dự đoán ông Trần Quốc Vượng sẽ lên thay cựu CTN vừa mất. Như vậy, thì chiếc ghế ở BBT sẽ trống; lại khả năng nổ ra...chiến tranh các vì sao và chạy đua vũ trang 😉

Hay nhất để tránh xáo trộn trong tình hình hiện nay của đất nước, nên bầu bổ sung bà Ngọc Thịnh vào Bộ Chính Trị và cắt cu (Q.) chị ấy, làm CTN chỉ 2 năm nữa là tới ĐH.XIII rồi. Nhanh cái vèo!

==========

P/s: Chuyện riêng, là gần đây tui phải đi học lấy thêm vài cái chữ nên tạm ngừng viết thời gian. Tuy nhiên, FB cá nhân đã liên tục bị các thế lực chống nhân dân đánh phá. Tạm xài ở đây nha. Chưa xây dựng xong...chủ nghĩa xã hội thì vẫn phải viết thôi ạ - Lê Nguyễn Hương Trà ;)

https://www.instagram.com/lenguyenhuongtra/
Lê Nguyễn Hương Trà


Source: Catch and eat terrible insects, these girls make people so amazed. by hungvo

No comments:


Get paid to share your links!