dailymotion

Saturday, June 9, 2018

DỰ LUẬT AN NINH MẠNG - DỰ LUẬT ĐẨY VN ĐI VÀO ĐÓI KÉM VÀ LẠC HẬU - TRỪ BỘ CÔNG AN


Dự luật An ninh mạng, thoạt nghe thì người ta sẽ không để tâm vì nghĩ nó được làm ra để trị bọn "phản động". Nhưng trên thực tế, từ xưa đến nay, họ thiếu gì luật vi Hiến để bắt nhốt, bỏ tù, đàn áp những ý kiến bất đồng, từ nghị định, quy định cho đến 258, 88, 79... Vậy tại sao Bộ Công an vẫn Cố tình thảo ra và đề xuất dự luật An ninh mạng?
Luật An ninh mạng VN giống gần như hoàn toàn với luật của TQ từ câu chữ cho đến điều lệ, được chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đề nghị giữ nguyên toàn văn, không bỏ, sửa một chữ. Những thuật ngữ sử dụng trong luật rất rộng và mơ hồ, các khái niệm ràng buộc an ninh đều không được định nghĩa rõ ràng.
Luật An Ninh Mạng thực chất là để Bộ Công An thâu tóm thông tin, theo dõi kiểm soát toàn dân. Nếu ngày 12/06 sắp tới đây điều luật này được thông qua thì quyền lực của Bộ Công An gần như là vô hạn. Họ có thể có trong tay dữ liệu cá nhân của bất cứ ai, không chỉ là "nói xấu chế độ" mới bị để ý, tất cả các phi vụ làm ăn, hợp đồng, tài khoản ngân hàng qua Internet đều không còn là chuyện riêng tư giữa các cá nhân và doanh nghiệp vs doanh nghiệp, những câu chuyện như anh lãnh đạo này cặp với cô hot girl kia, tướng lĩnh quân đội cần tráng dương đều có thể giúp họ có điều kiện làm giàu, lên loong nhanh chóng. Nôm na là sau khi nó được thông qua, dù ông có là ai cũng phải lạy chúng tôi. Vậy nên các bác lãnh đạo, các bác Nghị khoan thấy bị dân chửi tát nước mà hí hửng bấm ngay cái luật này để trị lũ dân.
*Tại sao lại nói luật An ninh mạng đẩy VN đi vào đói kém, lạc hậu?
Để hiểu kỹ càng sâu sắc về điều này, tôi khuyến nghị chúng ta cùng đọc bài " Luật An ninh mạng: Góc nhìn của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài" của tác giả Thanh Vũ. 
Trong nền kinh tế mở cửa như hiện nay, VN rất cần sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài để phát triển. Nhưng chắc chắn các doanh nghiệp nước ngoài sẽ ngưng và không muốn rót vốn vào VN một khi dữ liệu của họ không được bảo đảm.

Điều luật này thông qua đồng nghĩa với việc Bộ Công an có quyền truy tố bất cứ ai, bất cứ doanh nghiệp nào đăng nội dung được họ cho là "gây hiểu nhầm", "nguy hại" trong mọi lĩnh vực chứ không riêng gì chính trị.
Làm sao các doanh nghiệp có thể phát triển một cách tự do và thúc đẩy sự tăng trưởng trong một môi trường o bế và mất an ninh như thế?
*Điều luật này đẩy VN rời xa thế giới văn minh, dính chặt hơn với TQ.
Trong khi thế giới đang ra sức vận động VN hoà nhập, VN lại lựa chọn bóp nghẹt tự do ngôn luận của người dân, kìm hãm sự phát triển của công nghệ thông tin.
Điều luật này đưa ra vi phạm nghiêm trọng các Công ước Quốc tế về quyền con người mất VN đã ký kết, không thống nhất với các cam kết thương mại Quốc tế của VN.
Luật an ninh mạng được thông qua có nghĩa là từ nay bạn tức cũng phải im, có bị hại cũng phải chịu, thấy bọn bán nước cũng phải cúi đầu trước chúng, vì chỉ cần bạn nói ra, cho dù là sự thật, cho dù chỉ một câu, họ cũng biết bạn là ai và có thể bắt bạn bất cứ lúc nào. Cảm giác đúng như khi vợ chồng bạn đang hành sự mà có một thằng đứng nhìn thẳng vào trong.
Bạn tôi nói ở đây không bao gồm những người đã và đang lên tiếng cho xã hội. Bởi vì những người này trước nay lên tiếng, họ đã xác định bị bắt bất cứ lúc nào, bằng đủ các loại luật chứ chẳng cần chờ đến luật An ninh mạng. Khi không có Facebook thì hỏi càng bớt thời gian online trên mạng, càng có thời gian để dành cho các hoạt động thực tiễn để tìm đến sự tự do.
Còn bạn, chưa bao giờ bạn tâm niệm về hai chữ tự do, nhưng một buổi sáng đẹp trời khi thức giấc, tài khoản trong ngân hàng của bạn bị đánh cắp, hợp đồng dự án của bạn bị đối thủ biết hết, đoạn chat sex của bạn bị tung lên một cách công khai...bạn thức giấc và chẳng có Facebook để giải tỏa ấm ức đến lúc đó bạn mới khao khát cái gọi là riêng tư thì cũng đã muộn rồi.
Chắc chắn với dự luật này, nguồn đầu tư vốn đã ít ỏi từ nước ngoài đổ vào sẽ càng eo hẹp hơn. Doanh nghiệp muốn tồn tại ở VN sẽ càng chật vật hơn. Điều đó chắc chắn sẽ khiến VN rơi vào bẫy nợ của "người anh" TQ ngày một sâu hơn. Và một mai anh ấy sẽ nuốt chứng ta như đã từng làm với nhiều nước khác.
Trong khi cả dự luật này chẳng qua chỉ để trao toàn quyền vào tay Bộ Công an. Mọi tiêu cực của họ cũng dễ dàng được lấp liếm khi bộ luật an ninh mạng đi vào thực thi.
Một dự luật vi Hiến nghiêm trọng và rõ ràng.

Trịnh Kim Tiến



Source: What a brave pig!A pig is walking on the street without caring about many people looking at himself. by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!