dailymotion

Saturday, May 5, 2018

"Tránh xa mấy nơi thuộc về tôn giáo ra là thượng sách anh Nhân ạ. Đừng để khi hoạ giáng xuống rồi mới hối tiếc, như vậy không phải là kẻ thức thời."


Hồi trước khi Cộng Sản mới chiếm miền Nam, thấy tụi nó đập bỏ đền chùa miếu mạo, thấy tụi nó thờ hình cái thằng vô danh tiểu tốt, người ta cho rằng tụi nó là lũ vô thần. Sau này mới biết tụi nó đứa nào cũng mê tín dị đoan, đứa nào cũng nuôi một ông thầy phong thuỷ và nhất nhất nghe lời. Sáng dậy thầy phán bước chân nào ra cửa trước là tụi nó bắt buộc làm theo. Đứa nào cũng xây nhà thờ họ rất to, cúng bái thì đốt vàng mã như người ta đốt đồng. Đi chùa cúng dường rất nhiều tiền, lên đồng, khấn bái, cầu xin vinh thân phì gia là chủ yếu.

Hồi trước mình thấy người nước ngoài đa phần theo đạo Công Giáo, trong nhà không có bàn thờ gia tiên, mình cho rằng điều đó rất là kỳ cục. Sau này mới biết người ta có niềm tin vào Thượng Đế, người ta tin vào Chúa, Thánh Thần. Người ta luôn sống đẹp bởi họ cho rằng đó là điều Chúa muốn, và bởi vì vậy mà xã hội họ luôn đầy ắp tình yêu thương. Họ không cúng dường, không xây chùa mà họ trao cho những người khốn khó. Họ không xây nhà thờ họ nhưng họ xây dựng những khuôn viên thật đẹp bên cạnh nhà thờ để người dân có chỗ vui chơi, cầu nguyện.
Cộng Sản luôn mê tín dị đoan, đứa nào tới mấy chỗ linh thiêng cũng cút cun cuối đầu như con cún. Nhưng rồi chúng sẵn sàng chiếm đất tôn giáo, đập bỏ chùa chiền. Đã nhiều thằng nhận lãnh hậu quả vô cùng thảm khốc nhưng dường như cái lợi trước mắt khiến cho đầu óc chúng tối tăm.
Mình nhớ hồi đi lính trên rừng. Gần đồn có cái cây trắc rất to và không biết từ bao giờ ở đó có cái bàn thờ dưới gốc, lúc nào cũng nhan khói thường xuyên. 
Sau có ông tham mưu trưởng đi thăm đồn, thấy thơm nên hắn xúi thằng đồn trưởng bắt lính đi cưa. 
Chẳng thằng lính nào nghe lời, tay đồn trưởng điên tiết đi thuê dân làm rừng vô hạ. Có anh Bình Ốc là dân làm Mây, bữa đó ngồi chơi ảnh nói: Ông ngu đi nghe mấy thằng sếp xúi ăn cứt gà, hạ cái cây này thế nào ông cũng rước hoạ vào thân. Sau đó không lâu đúng là hắn mang hoạ thiệt, hoạ vong mạng luôn.

Giờ ông Nhân nếu nghe lời xúi dại đi lấy đất của dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. Ăn thì đứa nào ăn hông biết chớ hoạ thì nhất định bản thân ông Nhân lãnh trước. Vong mạng hổng chừng. 
Tiền giờ cỡ anh thiếu đéo gì, rốt cuộc cái mạng mới là quan trọng nhất. Tránh xa mấy nơi thuộc về tôn giáo ra là thượng sách anh Nhân ạh. Đừng để khi hoạ giáng xuống rồi mới hối tiếc, như vậy không phải là kẻ thức thời.

Trương Quan Thi


Xem cs chữa lửa mắc ứa không???

Source: Fighting fire or watering plants??? by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!