dailymotion

Tuesday, May 1, 2018

SỰ THẬT CỦA TẤM ẢNH - "GẶP LẠI 'EM BE' TRONG BỨC ẢNH MẸ CHO CON BÚ TRƯỚC KHI BỊ TÊN LÍNH MỸ HÀNH QUYẾT".


Tấm ảnh dưới đây là của phóng viên Larry Burrows (1926-1971), ông là phóng viên chính thức của báo Life trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.
Tấm ảnh chụp "người lính Mỹ nhìn người mẹ VN đang cho con bú" được chú thích dưới bức ảnh này trong một cuộc triển lãm lần đầu vào năm 1972 do Rochester Institute of Technology tổ chức và lần hai vào tháng 11 năm 2011 tại San Benito Exhibition Hall do Laurence Miller Gallery tổ chức.

Cuộc triển lãm mang tên "Vietnam. 50 years. Photographs by Larry Burrows" gồm có 21 tấm ảnh được chụp trong một cuộc hành quân.
Chiến sĩ Hoa Kỳ được cố tác giả Larry Burrows chụp hình nhìn người mẹ VN cho con bú chính là Binh Nhì James Farley, năm ông 21 tuổi.
Bức ảnh này được chụp vào ngày 1 tháng 5 năm 1970 - thì vào ngày 10 tháng 2, 1972 (February 10, 1972), Binh Nhì James Farley đã hy sinh vì chiếc trực thăng chở ông đã bị VC bắn rơi gần Lào.
Người lính James Farley là một người lính hiền từ, ông là một trong những người lính thích giúp đỡ người cô thế như đàn bà trẻ em tại Việt Nam, những vùng ông đi qua.
Cuộc đời của người lính trẻ Binh Nhì James Farley được tác giả Larry Burrows viết thành sách mà các bạn có thể mua tại Amazon.
"Larry Burrows: Vietnam: Larry Burrows, David Halberstam: 9780375411021: Amazon.com: Books"
Báo chí Đảng CSVN vào hôm qua đã đưa lên một tuyên truyền sai lệch của bức ảnh qua bài viết: "Gặp lại 'em bé' trong bức ảnh mẹ cho bú trước khi bị tên lính Mỹ hành quyết"

Source: What is it? balloon? No. It is a fish by hungvo


Bài báo của VTC làm phỏng vấn Cụ Lê Văn Dõng (Năm Dõng) - Chồng của nữ anh hùng liệt sỹ Nguyễn Thị Tư kể rằng vào đầu năm 1970, ..."sau khi cho bé Linh bú những giọt sữa cuối, chúng giành giật bé trên tay chị và vứt bé trên miếng ván ngoài trời. Vừa để tuột con khỏi tay, chị bị nòng súng địch bắn thẳng vào đầu, chết tại chỗ."
Câu chuyện được cụ Lê Văn Dõng kể là đầu năm 1970, tại Sóc Trăng, người lính Mỹ trong ảnh (Binh Nhì James Farley) đã giành giật "bé Linh" (trong ảnh) rồi vứt đứa bé ngoài trời, sau đó bắn vào đầu người mẹ!
(1) Bức ảnh Larry Burrows chụp ở Khe Sanh không phải Sóc Trăng.
(2) Bức ảnh chụp vào 1 tháng 5 năm 1970 chứ không phải chụp vào ngày đầu năm 1970 như VTC viết.
(3) Binh Nhì James Farley là một anh hùng hay giúp đỡ người VN, trực thăng của anh bị bắn rơi gần Lào vào tháng 2 năm 1972 - 2 năm sau khi anh được phó nhòm chụp bức ảnh này tại Khe Sanh.
(*) Thiết nghĩ Bộ Máy Đảng CSVN nên chấm dứt tuyên truyền láo khoét vì thời đại Internet hôm nay, không phải là thời điểm của những năm 1945 nữa.
Nguyễn Thùy Trang


Source: What is it? balloon? No. It is a fish by hungvo

No comments:


Get paid to share your links!