dailymotion

Thursday, May 10, 2018

LẠ: VỀ XỬ LÝ VỤ CÔ GIÁO ĐÉO


Đéo cửa miệng không thuộc hành vi bị xử lý của cô giáo đéo. Điều này không lạ, bởi nếu xử hành vi ngôn ngữ đéo của cô giáo đéo khác nào xử cả Hà Nội, thậm chí cả miền Bắc.
Có nghĩa là cô giáo đéo ai là quyền của cô, như mọi người vẫn đéo đầy đường. Nếu phạt cô, cô sẽ nói Hà Nội chỗ nào chẳng đéo?
Báo chí chỉ dám phê bình một từ trong chuỗi đéo của cô giáo đéo, từ "não lợn" mà cô giáo đéo dành cho học sinh. Có nghĩa là người ta chỉ thừa nhận đây mới là sự nhục mạ người học.

Hiện có thông tin Sở Giáo dục Hà Nội và cơ quan chức năng đã vào cuộc để thanh kiểm tra cả 3 chi nhánh trung tâm MST English của cô giáo đéo. Đồng thời cũng có thông tin cô giáo đéo đã bôi xóa để phi tang các biển hiệu quảng cáo.
Nhiều tờ báo cho rằng Trung tâm MST English là trung tâm dạy chui. Báo chí đánh giá rằng cơ quan chức năng đã buông lỏng quản lý mới có loại trung tâm chui như thế hoạt động giữa thủ đô!
Tôi thành thật khuyên các nhà báo rằng, nếu không biết gì về quản lý thì đừng viết.
Tôi khẳng định, trung tâm MST English không hề "chui" ở đâu cả. Chui là hoạt động bí mật. Chẳng hạn như các thầy cô giáo bị cấm mà vẫn lén lút dạy chui tại nhà. Đằng này cô giáo đéo có đến 3 chi nhánh trung tâm hoạt động công khai giữa thanh thiên bạch nhật, có văn phòng, phòng học khang trang, biển hiệu quảng cáo to đùng, lại có cả một website đăng ký tên miền hợp pháp.
Xin thưa, các thầy cô giáo dạy chui kín đáo đến mức không cho học sinh đi học bằng xe đạp, trước sau kín cổng cao tường mà cán bộ sở dục còn mò ra để bắt phạt. Rộng hơn, đối với hoạt động kinh doanh, một chị bán rau di động ngoài chợ hay bán hàng rong trên phố cũng không thoát khỏi con mắt cú vọ của nhân viên thuế vụ và an ninh phường. Làm gì có chuyện 3 chi nhánh trung tâm hiên ngang giữa thủ đô mà qua mặt được một lúc nhiều cơ quan chức năng: sở kế hoạch đầu tư, cục thuế, sở giáo dục???
Thời thực dân, chỉ có 2 thằng Min Đơ, Min Toa đi xe đạp tuần tra cả Hà Thành mà không con chó ỉa bậy nào thoát, các chủ nhân của chó thả rông đều bị phạt tiền để đóng vào nhà bank Đông Dương đang cạn ráo ngân sách. Bây giờ lẽ nào quản lý của ta kém hơn bọn thực dân?
Tôi không tin Trung tâm MST English của cô giáo đéo là trung tâm chui. Chui đằng trời!
Muốn mở một trung tâm dịch vụ giáo dục, chủ nhân phải đi qua 3 cửa:: Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Giáo dục, Cục Thuế, chưa tính phải qua phường sở tại để quản lý chuyên môn, báo cáo thu nhập và nộp thuế.
Xử lý bằng cách giải tán hay xử phạt là xong à? Phải thanh kiểm tra xem tính hợp pháp của Trung tâm cô giáo đéo, thời gian đã hoạt động bao lâu, thu chi thế nào. Nếu quả thật có hoạt động chui thì ai đã giúp cho nó chui lọt và chui bằng cách nào. Và đã gọi là chui thì lập tức khởi tố hình sự về tội trốn thuế, vì kinh doanh chui thì cũng như buôn lậu, nếu có nộp thuế thì nộp vào đâu và nộp cho ai?

Chu Mộng Long





Source: The most interesting way to count money by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!