dailymotion

Sunday, February 4, 2018

MUA DANH BA VẠN BÁN DANH "BA HÀO".


Tất cả các ca sĩ hải ngoại khi về nước biểu diễn họ phải biết rằng họ đã bán tên tuổi của họ cho Cục Nghệ thuật và biểu diễn của CSVN. Đằng sau Cục Nghệ thuật và biểu diễn là "Ban tuyên giáo " của đảng CSVN. Nhất cử , nhất động của họ đều nằm trong ý đồ chính trị của Ban tuyên giáo.
Sẽ là quá ngây thơ khi bảo rằng tôi về nước chỉ hát không liên quan đến chính trị nhưng lại phải có giấy phép mới được hát và chỉ được hát những ca khúc đã được CSVN cấp phép. Nếu là "nghệ thuật vị nghệ thuật" tại sao lại tròng cái vòng "kim cô" lên đầu nghệ sĩ? Và ở một nơi mà miếng giấy vệ sinh cũng liên quan đến chính trị thì đừng bảo rằng NSHN không liên quan đến "chuyên láo". Một thực tế rõ ràng chứng minh là đội bóng đá U23 Việt Nam đang được dùng để lăng xê cho tất cả các cơ quan từ chính phủ, quốc hội, nhà nước đến các tỉnh thành Hà Nội, Hải Dương, Hà Tĩnh, Nghệ An, Sài Gòn đến phố núi Gia Lai. Không những thế nhiều cơ quan nhà nước, công ty...cũng ăn theo để quảng bá rầm rộ cho đảng CS. Đây là một chủ trương của Ban tuyên giáo hẳn hoi chứ không hề là vô tình.

Và các ca sĩ hải ngoại là những con mồi béo bở để đảng thực hiện nghị quyết 36 ở hải ngoại và nói với dân trong nước về chủ trương "hòa hợp hòa giải" giả tạo của "đảng ta". Hòa hợp hòa giải mà không cần đa đảng, không cần dân chủ ,không cần thùng phiếu... Tuy nhiên các ca sĩ hải ngoại chỉ đặt mục đích là "tiền" nên không cần quan tâm các yếu tố chính trị đằng sau đó.
Nhưng họ không hề biết rằng không chỉ bị báo chí CSVN lợi dụng họ còn bị kèn cựa bởi các thế lực Showbiz khác vì đã cạnh tranh thị trường âm nhạc với chúng.Chúng sẽ làm mọi cách để danh tiếng của các ca sĩ hải ngoại bị bán đi chỉ trong "ba hào".
Đó là việc Như Quỳnh về hát với tư cách chỉ là một ca sĩ chính dưới sự điều khiển của bầu show nhưng vẫn lấy tên là live show, hủy một đêm diễn ở Hà Nội ngày 27/1 nhưng vẫn không báo với khán giả để khán giả tố lừa đảo, dàn nhạc và âm thanh chơi quá tệ để dìm hàng, đẩy giá vé lên thật cao để chọc người hâm mộ và các fan chửi...
Như Quỳnh đã quen với sự tổ chức bài bản và chuyên nghiệp của một dàn phục vụ hậu trường toàn người Mỹ ở hải ngoại nên ngạc nhiên với cách làm thiếu chuyên nghiệp ở Việt Nam cũng không có gì lạ.
Đừng khóc em ! Không có gì lạ cả. Điều đó lẻ ra em phải đoán trước khi em quyết định về Việt Nam và giao phó tên tuổi của mình cho chúng. Chúng sẽ chơi cho em tàn tạ và hăm dọa để em chán nãn.
Cố đấm ăn xôi , xôi lại hẩm.
Cầm bằng làm mướn, mướn không công.
(Hồ Xuân Hương)
Dương Hoài Linh

No comments:


Get paid to share your links!