dailymotion

Tuesday, January 30, 2018

VIETJET - LỜI "XIN LỖI" TRỊCH THƯỢNG, COI THƯỜNG VÀ THÁCH THỨC



Tôi cố gắng đọc thật kỹ cái gọi là "lời xin lỗi của Vietjet Air" hòng hi vọng thừa nhận cái sai và hối tâm thật sự. Bởi tôi nghĩ, dù bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng có thể mắc lỗi và, đó là chuyện bình thường. Ngay cả những tập đoàn lớn như Samsung hay Apple... cũng mắc lỗi kia mà nhưng việc họ đưa ra lời xin lỗi bằng tất cả trách nhiệm và sự tôn trọng dành cho khách hàng của mình mới thấy được lòng tự trọng và đạo đức kinh doanh. Vietjet viện lý do "tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban hậu cần chuyến đi..." để bao biện cho hành động. Hơn ai hết, Vietjet thừa hiểu, an ninh sân bay cần bảo đảm tuyệt đối vì an toàn tính mạng cho hành khách, nếu không được sự chấp thuận, không ai có quyền đi lại uốn éo kiểu đó. Không chỉ vậy, chuyên cơ đang chở cầu thủ vừa mới tạo thành quả cho nước nhà. Bấy nhiêu đó cho thấy, Vietjet quá coi thường tính mạng của hành khách. Nên chăng, cơ quan thực thi luật pháp cần xem xét xử lý. Không dừng lại, Vietjet còn "đề nghị các cơ quan báo chí không đăng hình ảnh ăn mặc phản cảm trình diễn trên chuyến bay chở các cầu thủ U23 về nước" rồi sau đó sửa lại. Đọc đến đây tôi cười và tự hỏi, Vietjet lấy quyền gì để thể hiện sự ngạo mạn và coi thường cơ quan báo chí, dư luận như thế. Do đó, sự bức xúc, bất bình của mọi người là đương nhiên. Không bức xúc sao được khi hàng chục triệu trái tim cảm thấy tự hào, hạnh phúc về thành tích mà các cầu thủ mang lại nhưng bị lợi dụng. Không bức xúc sao được khi cách đó vài ngày, Vietjet thông tin tài trợ và sơn hình các cầu thủ lên máy bay, nghe ấm lòng nhưng sự thật quả thì sao ? Chắc tôi không cần phải nói ra. P/S: Tôi ước, chuyên cơ hôm qua của Vietjet Air sẽ là những cô gái như hình dưới đây, nó đẹp và thuần khiết. Và tôi cũng mong Vietjet đưa ra lời xin lỗi thật tâm và tôn trọng người khác. Thế nhưng, thất vọng thay, đó chỉ là sự "đổ lỗi một cách trịch thượng, coi thường và thách thức". 
 Sài Gòn, 29/01/2018 
LS Lê Ngọc Luân

No comments:


Get paid to share your links!