dailymotion

Thursday, November 9, 2017

SAO KHÔNG VẬN ĐỘNG DÂN KHÔNG BỎ PHIẾU ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHO QUAN CHỨC?

Lưng của quan nhọ, nên quan vận động đại biểu không được vạch áo là đúng. Loại quan này đang nắm quyền sinh quyền sát, hiển nhiên cái quyền vận động này nhỏ như con muỗi.
Nếu những người đứng đầu có ý chí và tâm nguyện như ông Lê Như Tiến, sự việc sẽ được giải quyết khá đơn giản. Mỗi kỳ bầu cử, những người đứng đầu Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đứng ra công khai vận động toàn dân không bỏ phiếu cho quan chức được đề cử và khuyến khích dân ứng cử tự do.
Điều này hoàn toàn đúng với Hiến pháp, vì Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất gồm đại biểu của dân chứ không phải đại biểu của quan.
Đại biểu của quan thì bấm nút cho quyền lợi của quan, cho nên một vài cá nhân như ông Tiến chất vấn cũng chẳng có tác dụng gì.
Tham nhũng quyền lực là cha đẻ của tham nhũng tài sản, tiền bạc. Thay vì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, theo tôi, nên tăng cường sự lãnh đạo của Quốc hội. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, cũng có nghĩa là Quốc hội phải đủ quyền năng giám sát quyền lực, không để tình trạng bị quyền lực thao túng, điều hành, sai khiến như một thứ công cụ.
Làm đi chứ kêu ca thì có ý nghĩa gì? Khi nào Quốc hội đúng là cơ quan quyền lực cao nhất gồm toàn đại biểu của dân thì may ra mới chống được tham nhũng.
Quan vận động, đe dọa được đại biểu quốc hội, khác nào quan lãnh đạo Quốc hội và Quốc hội chỉ là cái loa phát ngôn của quan? Không chừng quan cố tình cơ cấu đại biểu toàn những người như Châu Thị Thu Nga ấy chứ?
Chu Mộng Long

No comments:


Get paid to share your links!