dailymotion

Friday, September 29, 2017

Cái gì cũng đúng nhưng sao vẫn sai?

Quán cà phê có một em nhân viên rất ngoan tên là gì rất khó nhớ. Thi thoảng gọi ly trà chanh mình hay nói chuyện phiếm với em. Một bữa em ấy hỏi, anh ơi tại sao khách vào đây hầu như không ai nhớ tên em cả là sao. 

Mình bảo, ngoài việc không nhớ tên, em thấy có gì lạ nữa không. Em nói dạ, chỗ anh em nói thật, em rất lễ phép và lịch sự với khách, nhưng có cảm giác em làm gì cũng sai hoặc không vừa lòng khách. Em đã học khóa tiếp tân 3 tháng ở trung tâm dạy nghề nhưng em vẫn không hiểu mình đã sai chỗ nào để khiến khách không hài lòng.

Trả tiền ly trà, mình bảo để tối về rảnh anh nói em biết lý do nha. Em ấy dạ, nói vâng có gì anh cứ góp ý thẳng thắn giúp em. Gì thì gì em nghĩ anh vẫn là người từng trải và tinh tế mặc dù mới biết anh được mấy ngày.

Tối về vào zalo đã thấy tin nhắn của em. 

Mình nói ờ, thế này em ạ, mọi thứ em đều làm đúng cả phải không?
Dạ, em tự thấy cái gì mình cũng đúng nhưng sao vẫn sai.
Em sẵn lòng nghe anh khuyên đúng không?
Dạ, anh cứ nói thẳng thắn giúp em ạ.

Ờ, trước hết anh thấy răng em rất vổ, đúng không em?

....

Ơ em đâu rồi? Em ơi!!! Em à!...

Hiện người này không thể nhận được tin nhắn...

Bực thật đấy, bảo người ta tư vấn, mới nói được nửa câu đã chặn. Tổn thương, cực kỳ thấy mình tổn thương.
Song Hà

No comments:


Get paid to share your links!