dailymotion

Thursday, May 11, 2017

Ông Nguyễn Thiện Nhân hãy hành động cho đúng với cái tên đẹp đẽ và chức vụ của ông đi. Tôi đang chờ xem ông thiện đến đâu và nhân đến đâu.

Thăng hay giáng, nhân hay thiện, tất cả mới chỉ là cái tên. Để xem Phan Hùng và đồng bọn bị xử lý ra sao đã. 
Theo tôi được biết thì hôm nay cô Nguyễn Thị Hương, một trong ba người phụ nữ bị hành hung, lên gặp điều tra viên nhưng họ nói tất cả đi vắng cả, không tiếp. Cô Hương đi tìm thì tất cả điều tra viên có mặt đủ trong một phòng, có cả thằng Phan Sơn Hùng ở đấy. 
Cho đến giờ cơ quan điều tra vẫn chưa cho phép luật sư Đặng Đình Mạnh tham gia cùng thân chủ là cô Nguyễn Thị Hương. 
Vậy là sao?
Đừng vội chúc mừng, đừng vội hy vọng, hãy đo lãnh đạo bằng những việc cụ thể. Các bạn đang phí thời gian đấy.

Tôi kêu gọi công luận đoàn kết, nhất định phải khởi tố vụ án này. Có khởi tố hay không, thằng Phan Hùng và đồng bọn có bị xử lý hay không là phụ thuộc vào quyết tâm của cộng đồng. 
Ông Nguyễn Thiện Nhân hãy hành động cho đúng với cái tên đẹp đẽ và chức vụ của ông đi. Tôi đang chờ xem ông thiện đến đâu và nhân đến đâu. 
Sống ở cái đất nước này, người có lương tri giữ được sự thăng bằng về tâm trạng là một điều khó khăn. Khi nghe về việc cô Hương bị nói dối trắng trơn, tôi cảm thấy thật buồn nôn và khinh bỉ kẻ nào đã nói dối. Họ là những nạn nhân bị hành hung và bằng chứng đã rõ ràng và cả nước biết về sự việc này. Bàn tay không thể che được mặt trời. Sự dối trá chỉ khiến công luận điên tiết hơn mà thôi.

Thưa các bạn, khi sự dối trá khoác áo cơ quan công quyền thì một lúc nào đấy tất cả chúng ta sẽ trở thành nạn nhân. Đừng để điều ấy xảy ra. 
Tôi không hy vọng vào bộ máy này sẽ tự động trở nên tốt hơn, bởi điều ấy sẽ không xảy ra khi công luận thờ ơ. 
Sự tiến bộ, sự thay đổi tích cực nhanh hay chậm phụ thuộc vào thái độ của chính chúng ta. 
Chẳng phải thực tế đã chứng minh là tiếng nói của mạng xã hội có giá trị đấy sao. Xin các bạn hãy quan tâm tới sự việc này. Đừng để công lý đẹp đẽ phải cúi mặt lép vế trước sự dối trá, cường quyền, sự bẩn thỉu, sự câu kết đáng ghê tởm.

Chau Doan

No comments:


Get paid to share your links!