dailymotion

Thursday, May 11, 2017

ĐINH LA NỔ TỪ GIẢI NOBEL Y HỌC ĐẾN 1/2 GIẢI NOBEL KINH TẾ

Ban kinh tế Trung Ương
Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương, giúp cho Bộ Chính trị và Ban Bí thư có những quyết định chính xác về kinh tế.
Ban này nhiệm vụ chính là nghiên cứu, tham mưu, đề xuất xây dựng đường lối, chủ trương, nghị quyết đại hội, các nghị quyết, chỉ thị, quyết định về lĩnh vực kinh tế - xã hội của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách lớn về kinh tế - xã hội, phát triển lực lượng sản xuất và hoàn thiện quan hệ sản xuất, về các vấn đề xã hội gắn với kinh tế...

Tóm lại chính yếu là tham mưu thôi chứ thực quyền thì không có nhiều, vị nghe cũng nhạt. Tuy nhiên, có một chút quyền là thẩm định các đề án về kinh tế - xã hội trước khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Nghĩa là những đề án kinh tế xã hội tầm vĩ mô cần BCT quyết thì phải qua ban này thẩm định trước khi trình lên.
Cựu bí thư Sài Gòn Đinh La Thăng sau khi nhận quyết định cảnh cáo, ra khỏi BCT thì được phân công về làm Phó ban kinh tế Trung Ương. Đây quả là một quyết định sáng suốt, sáng mắt, sáng lòng.
Một người bị cảnh cáo vì làm thất thoát của nhà nước hàng ngàn tỷ đồng, được bổ nhiệm về phụ trách tham mưu kinh tế cho đất nước, thật là "chuẩn không phải chỉnh" mà chỉnh là hết chuẩn.
Trưởng ban này hiện tại là Nguyễn Văn Bình, cựu thống đốc ngân hàng nhà nước. Vị thống đốc này từng rất nổi tiếng với câu nói: "nếu kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng và ổn định tỷ giá, tôi xin nhận một nửa giải Nobel Kinh tế". Tất nhiên là ông không có cơ hội nhận giải nào cả vì lạm phát tăng cao và tỷ giá đang banh xác.
Anh Thăng tái hợp anh Bình 
Châu về hợp phố chúng mình tình tang!

Bui An

No comments:


Get paid to share your links!