dailymotion

Saturday, April 8, 2017

THÂN CHỦ 18 TUỔI KÊU OAN VÀ SỰ TÀN NHẪN CỦA TÌNH NGƯỜI

Ngày hôm qua, vào trại giam gặp Thân chủ 18 tuổi ở Tây Nguyên hỏi thăm sức khỏe. Tay run run viết vội dòng kêu oan như sau:
"Đơn kêu oan
Tôi tên Nguyễn Công Huynh, xin tòa án, viện kiểm sát và luật sư kêu oan cho tôi vì tôi không đánh vào đầu họ, tôi chỉ đánh vào vai. Tôi ở trong này bị đau đầu xin thuốc còn bị đòi không cho tôi ăn, tôi xin cho tôi đi chữa bệnh".
Đây là vụ án mà tôi nhiều lần đề cập thân chủ của tôi có dấu hiệu oan sai rõ ràng, tôi đã đề nghị phía CQĐT Giám định lại thương tích nhưng họ không đồng ý. Buổi dựng hiện trường, phía CQĐT hướng dẫn tập dượt cho những người liên quan, dặn dò họ khi ra dựng hiện trường phải làm thế này, làm thế kia (Xui xẻo là việc làm này bị người dân phát hiện nên họ bức xúc cung cấp cho tôi toàn bộ chứng cứ về việc này).
Không dừng lại, khi dựng lại hiện trường, một người không mặc đồng phục ngành kiểm sát nhưng lại chỉ đạo, hướng dẫn cho công an phải làm thế này thế khác (lúc tham gia, tôi nghĩ người đó là anh công an, sau này người dân mới báo cho tôi biết đó là ai).
Quá trình lấy lời khai, khi chưa có luật sư tham gia, gia đình thân chủ và thân chủ tố cáo bị đánh đập, em của thân chủ (mới 16 tuổi) cũng bị đánh phải đi nhập viện. Theo luật, khi lấy lời khai của người dưới 18 tuổi phải có người giám hộ nhưng Công an không cho người giám hộ chứng kiến dù có bố đi theo.
Tôi sẽ làm đơn đề nghị cho thân chủ đi chữa bệnh do đau đầu dữ dội (năm 2011 bị tai nạn cấp cứu ở BV Chợ Rẫy). Cạnh đó, tôi sẽ có thêm bản phân tích yêu cầu giám định lại thương tích, xem phía Viện Kiểm sát và Tòa án có đồng ý không.
Tôi và cộng sự của mình đang tìm mọi cách để kêu oan cho thân chủ. Nếu vụ án không đình chỉ, tôi sẽ tung toàn bộ các chứng này ra và sẽ có khoảng 6 luật sư bào chữa cho thân chủ tôi trong vụ án này.
Tôi quyết định công bố hình ảnh của thân chủ mình theo yêu cầu để mọi người biết và theo dõi.
P/s: Đừng tàn nhẫn đẩy một người vào vòng lao tù như thế.
 LS Lê Ngọc Luân

No comments:


Get paid to share your links!