dailymotion

Monday, March 13, 2017

VĂN HÓA TÂM LINH: THẦN THÁNH HAY MA QUỶ

Khái niệm “văn hóa tâm linh” đẻ ra “du lịch tâm linh” tồn tại ở nhiều quốc gia. Nhưng văn hóa tâm linh của người ta là tín ngưỡng Thánh Thần, du lịch của họ là những cuộc hành hương hướng Thiện.
Trong khi “văn hóa tâm linh” và “du lịch tâm linh” được khởi xướng gần đây ở xứ ta lại là tín ngưỡng Ma Quỷ đội lốt Thánh Thần. Cho nên khách du lịch mới đổ xô đi cầu quan, cầu tài, cầu lộc… kể cả cầu bẻ cổ những kẻ bị cho là thù địch.
Tôi nghe thiên hạ đồn rằng, hãy đến gặp thầy đó, tại nơi đó (những nơi gọi là văn hóa tâm linh hay du lịch tâm linh) cầu cúng là hên lắm. Một vợ quan khoe đã đi Côn Đảo, đến đài tưởng niệm chị Võ Thị Sáu dâng lễ vật và cầu cúng, thiêng lắm. Sau một năm cả hai vợ chồng đều được thăng!
Ôi chị Sáu sống khôn chết thiêng. Nhưng nếu đúng là chị thì chị làm việc ấy là nhân danh Thánh Thần hay Ma Quỷ?
Tôi cũng là người tín ngưỡng rất sâu, tin cả Thánh Thần lẫn Ma Quỷ. Nhưng tôi tin vào trực giác và trải nghiệm của tôi: Tín ngưỡng là để thoát tục. Thần Phật không thưởng không phạt ai về cái gì cả. Vạn sự đều do luật nhân quả mà thành. Tích đức dày thì được hưởng dày và ngược lại.
Cha tôi sinh thời có nói: Cúng tế nhiều để được ban thưởng nhiều thì chỉ có thể là cầu Ma cầu Quỷ, con ạ! Mà nếu đúng Ma Quỷ hôm nay có cho bao nhiêu thì mai kia cũng lấy đi bấy nhiêu, thậm chí bị Ma Quỷ ám rồi tàn mạt lúc nào không biết.
Tôi hiểu cha tôi muốn nói Dương sao Âm vậy. Mua quan bán chức chỉ có thể là Ma Quỷ ở trần gian. Chỉ có thời mạt pháp, Thần Thánh bị xiêu dạt để Ma Quỷ lên ngôi thống trị thì mới có chuyện khuếch trương thứ văn hóa hay du lịch tâm linh kiểu như vậy.
A Di Đà Phật. Phật Tổ Thích Ca từng dự báo Ma Quỷ thống trị cõi người...
Ngày Rằm tháng Hai
Chu Mộng Long

No comments:


Get paid to share your links!