dailymotion

Tuesday, February 14, 2017

LS Lê Công Định: "Nhà cầm quyền phải trả lời chính thức về sự mất tích của anh Đoàn Huy Chương ngày hôm nay. Mong các luật sư cùng tham gia sự kiện này!"

Việc anh Đoàn Huy Chương mất tích sau khi được trả tự do hôm nay nhà cầm quyền phải chịu trách nhiệm trả lời nếu gia đình anh Chương có yêu cầu.
Trại giam không được quyền giữ người quá 24 giờ ngày hôm nay vì như vậy sẽ vi phạm luật. Theo luật định, việc trả tự do được ghi nhận trong một quyết định của Cơ quan thi hành án hình sự cấp tỉnh, thuộc Sở Công an, căn cứ vào bản án đã tuyên của toà án nào từng xét xử sơ thẩm bị cáo.
Kể từ 0 giờ ngày mai, gia đình anh Đoàn Huy Chương có quyền yêu cầu trại giam cuối cùng đã giam cầm anh và Cơ quan thi hành án cấp tỉnh nơi anh Chương đăng ký hộ khẩu trước khi bị bắt giam, phải giải thích vì sau anh Chương không được đưa về nơi cư trú sau khi mãn hạn tù. Các cơ quan này phải xuất trình các quyết định liên quan đến việc trả tự do cho anh Chương theo yêu cầu của gia đình anh.
Đây là một sự kiện pháp lý nghiêm trọng mà giới luật sư và những ai tranh đấu cho công lý tại Việt Nam không thể bỏ qua. Nhà cầm quyền phải trả lời chính thức về sự mất tích của anh Đoàn Huy Chương ngày hôm nay.
Mong các luật sư cùng tham gia sự kiện này!
Lê Công Định

No comments:


Get paid to share your links!