dailymotion

Tuesday, February 14, 2017

700 tỷ tài sản của bà Hồ Thị Thoa.

Mt trò du cáng ca Trng li din li đó là cho mm bóng cho dư lun tp bc xúc. T đó dùng u ban kim tra trung ương vào cuc x lý. Khi dư lun đang bc xúc thì bt k đúng sai thế nào, đng đã ra tay là k không có ti cũng thành có ti.
Trng đã thành công như vy trong v đ Tư Sang làm đơn sn đưa cho Trnh Văn Lâu viết đơn t cáo Nguyn Tn Dũng, đa ch gi đến cho Trng và B Chính Tr.
Ông Trnh Văn Lâu thi đim viết đơn t cáo Nguyn Tn Dũng, ông đã gn 90 tui. Nhiu quan chc cao tui khác khi v hưu mt là xa lánh chính s vui thú tui già vi tài sn tham nhũng được hoc vi chế đ đãi ng cao, hai là đã tham gia bàn chính s thì thường bàn thường xuyên. Tc có hai loi quan chc v hưu, mt loi v là tt hn im tiếng. Mt loi v ri nhng vn thích tham gia bàn bc, tr li phng vn, thư t, ý kiến.
Tiêu biu loi 2 là Thánh Gióng v tri ông Nguyn Minh Triết, v là im bng luôn. Hoc v Làm Người T Tế như Nguyn Tn Dũng cũng im bt như vy. Loi 1 là dng như Lê Kh Phiêu, Đ Mười v ri nhng vn thích đi đây đi đó, bàn n, góp ý kia.
Trnh Văn Lâu v hưu đến my chc năm không ý kin gì v chuyn chính s, bng nhiên tui gn 90 ông ta đâm lá đơn gây đng tri vi nhiu tình tiết li kỳ. Sau lá đơn đng tri t cáo Nguyn Tn Dũng y. Trnh Văn Lâu li im bt. Đy là mt đim rt đc bit mà lúc sôi đng ít người nhn ra.
Ông Trnh Văn Lâu và Trương Tn Sang cùng là cu tù . Nhóm tù sau này thường xuyên liên lc vi nhau, nht là khi Tư Sang lên làm ch tch nước. Tư Sang đã bàn vi Nguyn Phú Trng đ viết mt lá đơn sn, đưa cho Tư Cn tc Trnh Văn Lâu ký và gi cho Trng đng thi tung lên mng trang Ba Sàm ( lúc này anh Ba Sàm đã b bt và Đinh Ngc Thu bên M qun lý trang này).
Lá đơn dng văn bn đánh máy in. Liu mt ông già 90 tui có th s dng máy tính đ đánh văn bn và in ra không.? Cái đó có th có vi ông nhc sĩ Tô Hi, ch vi loi quan chc chế đ cng sn như Trnh Văn Lâu c đi không chm đến chiếc máy tính chc chn không son được mt văn bn in như thế.
Hài nht là đon ông Tư Cn t Trm Bê dt người nhà ca ông vào kho đ quý và nói người nhà ông Lâu thích ly cái gì thì ly. Trm Bê là người Khơ Me, nói tiếng Vit còn không trôi chy bng nhiên li tr thành mt nhà thuyết khách chính tr cho Nguyn Tn Dũng.
Lá đơn y ch là chiêu trò ca Trng và Sang, mm cho dư lun chú ý. Gây nên um xùm kim tra, thanh tra cho đi th t nhiên phi sa vào thế bt li. Thường thì dân min Nam không chơi nhng trò th đon như dân min Bc. Tư Sang là mt ngoi l so vi các cán b, lãnh đo người min Nam, có l bi ông Sang có gc gác quê quán Hà Tĩnh nên khác vi nhng anh Hai Nam B như Triết, Kit...
Bây gi tr li vi v bà H Th Thoa, th trưởng b Công thương đang được báo chí đn m v khi tài sn 700 t đng.
Năm 2013 tng tài sn Đin Quang là hơn 1600 t, tng n là hơn 800 t, đến năm 2016 tng tài sn vn hơn 1600 t đng, nhưng n phi tr ch có hơn 400 t đng. Sau ba năm gn đây tài sn ca Đin Quang vn được gi nguyên và s n phi tr gim đến mt na.
Báo chí làm ngơ không nhc đến nhng thành tu ca Đin Quang, t VTC ch trích li nhun gn đây ca Đin Quang bp bùng, quý lãi 75 t, quý sau lãi 35, ri quý sau lãi 71 t. Lúc lãi hơn, lúc lãi kém như vy là chuyn thường tình trong kinh doanh, đâu phi là ti. Thế nhưng báo chí mp m lit kê như có ti ca gia đình bà Thoa trong vic lãi ít , lãi nhiu đó là mt s bt công.
Khi Đin Quang c phn hoá, n nn be bét, giá tr thp. Gia đình nhà bà Thoa đã phi đu tư tin đ vc Đin Quang dy và tham gia qun lý. T đó Đin Quang mi có thành công gim đến na s n như bây gi. Nh gim được khon n này mà giá tr c phiếu tăng trên th trường chng khoán.
Công ty c phn Đin Quang mt na s c phiếu là ca nhà nước s hu, gn mt na còn li do gia đình nhà bà Thoa đu tư nm gi. Ch mt phn trôi ni trên th trường, vì thế giá c phiếu cao. Nếu như gia đình bà Thoa ngay lp tc bán tng bán tháo s c phiếu này ra th trường, liu giá tr c phiếu ca Đin Quang có gi ni nguyên như hôm nay hay không.?
Gn 700 t ca gia đình nhà bà Thoa nêu thc ra ch là giá tr c phiếu tính theo thi đim bây gi. Gi d nếu như gia đình nhà bà Thoa đưa ra li thách đ vi báo chí, nhà nước nếu ai b ra 700 t đ mua hết s c phiếu ca nhà bà. Thì gia đinh bà s xin np 400 t vào làm t thin và 100 t li qu cho người mua. Liu ai là người s đng dám ra mua tt s c phiếu đó.?
Nguyn Phú Trng đang git dây ch đo báo chí tn công H Th Thoa nhm mc đich gì ? Tr thù vic b nhiêm Trnh Xuân Thanh chăng. Bà Thoa trước sau cũng v hưu không có ca đi tiếp lên trên na. Vic tr thù đ ngăn chn bước tiến ca bà Thoa là vic không cn thiết. Vic nhm vào tài sn bà Thoa đ quy ti hình s cũng không đ chng c, đi biu Lưu Bình Nhưỡng cũng khng đnh vic góp vn đu tư ca gia đình bà Thoa là không sai. B Công Thương cũng đã thc hin kê khai tài sn đy đ.
Có l đây là mt âm mưu thâm him ca Nguyn Phú Trng đang thc hin, nó có liên quan đến vic Nguyn Phú Trng đang trn áp Nguyn Văn Bình mi đây. Mt th đon Giết Gà Do Kh s được nói thêm phn sau.

 Thanh Hieu Bui

No comments:


Get paid to share your links!