dailymotion

Friday, January 20, 2017

Thông báo khẩn về việc cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai vừa bị nhà cầm quyền Quỳnh Lưu bắt cóc.

Thông báo khẩn về việc cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai vừa bị nhà cầm quyền Quỳnh Lưu bắt cóc vào lúc 22 giờ 30 phút, tối ngày 19 tháng 1 năm 2017.
Chị Châu vợ anh Oai cho biết: Lúc chiều anh Oai bảo với chị là đi ra đê gần nhà để bắt cá tối muộn sẽ về, nhưng đến 23 giờ chị nghe thông tin chồng bị bắt cóc. Chị đã gọi điện thoại cho chồng để xác minh thì số của anh không gọi được.
Chị đã gọi điện cho một số người thân quen và họ cho chị biết là anh Oai đã bị nhà cầm quyền Quỳnh Lưu bắt cóc là thật.
Theo facebook Hi Vọng Anh Nguyễn Văn Oai đã bị công an thị xã Hoang Mai bắt cóc trên đường 36 trong lúc anh đi đánh cá ở đê Bung về. Và chúng đã đưa anh Iai đi ngược lên Nghĩa Đàn, không rõ hiện giờ anh như thế nào. Xin mọi người cùng lên tiếng.
Như chúng ta cũng đã biết thời gian vừa qua, nhà cầm quyền Nghệ An thường xuyên bắt cóc những người đấu tranh cho dân chủ, nhận quyền một cách tuỳ tiện. Đánh đập dã man những người đấu tranh ôn hoà.
Chúng tôi lên án hành động trên của nhà cầm quyền Quỳnh Lưu đã vi phạm pháp luật, đã bắt giữ người không đúng trình trình tự, tự ý bắt giữ công dân một cách vô cớ.
Cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai là một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt và kết án 4 năm tù hồi năm 2011.
Sơn Văn Lê

No comments:


Get paid to share your links!