dailymotion

Friday, January 20, 2017

HỌC CÁI GÌ?


Truyền thông nhà nước cứ lặp đi lặp lại, ra rả ngày này qua ngày khác cái điệp khúc: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM". Nhưng họ không nói cụ thể học cái gì ở ông Hồ? Vì, nếu học và thực hiện theo những gì ông Hồ đã làm như trong sử sách thì không thể áp dụng cho thời đại này. Xin dẫn chứng:

- Về chuyện Quốc Gia đại sự: Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Bác qua Liên Xô xin viện trợ vũ khí, xe tăng, trọng pháo... Bác qua Trung Cộng xin viện trợ thuốc men, đạn dược, lương thực.... Mục đích, tất cả là để đánh chiếm Miền Nam VN (Nên nhớ cuộc chiến chống MNVN được chuẩn bị từ 1954. 12 năm sau đó Mỹ mới qua VN tham chiến, nên không thể gọi là chống Mỹ cứu nước trong giai đoạn đó). Vậy, ngày nay ta không thể học theo cách này. (Loại trừ)
- Về chuyện sinh hoạt đơn thuần: Bác nói lấy viên gạch để vào lò lửa cho đỏ hồng lên rồi bọc trong tờ giấy báo để dưới giường cho khỏi lạnh vào mùa đông. Cách này đã từng thí nghiệm nhưng không đạt. Vì, gạch nung đỏ thì giấy báo nào chịu được mà không cháy? Nếu nung gạch vừa phải để bọc giấy báo không cháy thì nhiệt từ viên gạch tỏa ra chẳng ăn thua mẹ gì. Cho nên, phương thức này cũng loại trừ luôn.
Sách sử nói rất nhiều về đức tính của ông Hồ như: Tiết kiệm, giản dị, yêu nước, thương dân.....
Vậy, tại sao những đức tính tốt này các đảng viên CS không học và làm theo mà cứ ra rả trên đài bắt dân phải học? Mà dân cần gì phải học cơ chứ? Nếu người dân không tiết kiệm, không giản dị thì bán Từ Đường của dòng họ mà xài à? Hãy nhìn cách tiêu pha phung phí của các cấp lãnh đạo trong dịp tết Nguyên Đán này thì biết họ có tiết kiệm, có giản dị không nhé! Họ Chơi cổng chào cả mấy trăm tỷ, họ đắp Rồng, Đắp Phượng, thậm chí đắp Gà như ở Quảng ngãi cả hàng chục tỷ. Mấy năm trước họ còn bắn pháo hoa tốn kém cả ngàn tỷ. Cuộc họp nào dù lớn, dù nhỏ thì trước mặt các quan cũng có lẵng hoa bự chảng tương đương với vài tạ gạo...
Trong hàng ngũ lãnh đạo hậu duệ của ông Hồ có ai yêu nước không? Có ai thương Dân như truyền ngôn về ông Hồ không? Hãy nhìn lại xem!
Năm 1988 đến năm 1995 Đất Nước ta mất đảo Gạc Ma, đảo Vành Khăn, đảo Chữ Thập, đảo Châu Viên, đảo Ga Ven, đảo Su Bi, đảo Huy Ghơ, đảo Ba Bình.... Tất cả ra đi một cách im lặng trong thời gian dài. Máu thịt của Tổ Tiên lần lượt rơi vào tay Trung Cộng dưới sự chứng kiến của các đồng chí ông Hồ. Nếu họ là người yêu nước, ít ra họ cũng lên tiếng phản đối. Đằng này, một mặt họ lệnh cho quân đội không được chống cự, một mặt họ bưng bít, ém nhẹm thông tin. Thậm chí họ nhẫn tâm không đem xác 64 anh Bộ Đội về với gia đình để người thân mai táng, thờ phượng.

Như vậy đủ hiểu cái đạo đức của những người cùng hội,cùng thuyền với ông Hồ nó đang ở tầm nào rồi. Và như vậy, người dân không thể học được một điều gì từ ông Hồ phải không? Vậy thì hạ màn cho nhanh chứ còn gì nữa mà học?
Ngô Trường An

No comments:


Get paid to share your links!