dailymotion

Tuesday, January 31, 2017

ĐỒNG BÀO CHÚ Ý! Sân bay VN có 4 loại ăn cắp, móc túi, chấn lột như sau :



1, Bọn Hải Quan: 
- Sau khi hành lý khách được soi chiếu , chúng nó phát hiện ra những thứ hàng quý như nước hoa , điện thoại , máy tính bảng , đồng hồ …thế là chúng rạch túi lấy luôn ( nhiều người còn sơ ý bỏ cả tiền trong hành lý ) 
- Nếu 1 số kiện hành lý không kịp lấy thì chúng báo cho bọn Vận chuyển mặt đất ( tức là bọn Vận chuyển hàng từ nhà chờ ra máy bay và ngược lại .
- Khi hành khách làm thủ tục nhập cảnh thì chúng tìm cách gây khó khăn hay là nếu người đi buôn bán thì ngoài chuyện phải nộp tiền theo từng chuyến chúng nó còn lấy hàng hoá như rượu , nước hoa, thời trang …

2, Bọn Vận chuyển mặt đất :
- Bọn này thường móc túi khi xếp hành lý lên xe để chuyển từ nhà chờ ra máy bay hoặc ngược lại . Bọn này được bọn An ninh hàng không và bọn Hải quan soi chiếu thông báo chính xác những kiện hành lý nào có hàng gì quý và chúng móc chia nhau.
- Những hành lý từ nước ngoài chuyển về nếu bị an ninh Mỹ hay các nước khác cắt khoá thì sau khi khám xét xong họ dán lại bằng băng keo và có để thông báo rõ ràng , nếu hàng nào mà nguy hiểm cho chuyến bay thì họ giữ lại và đều có thông báo . Tuy nhiên khi bọn Vận chuyển mặt đất của sân bay VN phát hiện những kiện hàng này đã bị An ninh nước ngoài kiểm tra thì chúng rạch và lục lấy hết đồ quý rồi đổ thừa cho là hành lý bị mất từ sân bay nước ngoài chứ không phải ở VN .

3, An ninh hàng không : Bọn này cũng ăn cắp từ khi soi chiếu và đẩy băng chuyền từ nhà chờ ra cho bọn Vận chuyển mặt đất và ngược lại 
4, Bọn Công an cửa khẩu ( Immigration ) .
Bọn này chủ yếu là chấn lột khi làm thủ tục xuất nhập cảnh . Ngoài tiền phải kẹp vào hộ chiếu thì chúng thường xin hàng hoá quý như rượu , mỹ phẩm , thuốc … , nói chung là cái gì mà bán được nhiều tiền và dễ bán là chúng đều lấy . 
Tất cả những hàng hoá ăn cắp được thì chúng đều phải nộp lại cho lãnh đạo theo tỷ lệ 50/50 nên chưa có 1 tên nào ăn cắp ở sân bay mà bị truy tố cả cùng lắm chỉ bị kỷ luật khiển trách .

Vì vậy bà con ta khi về VN nên chú ý những vấn đề sau :
1, Không để hàng hoá quý như tiền bạc , trang sức , điện thoại …v..v.. trong hành lý ký gửi .
2, Nếu hàng hoá nào có Pin , Accu ( battery ) thì phải tháo ra cầm xách tay ...
.3, Cầm sẵn điện thoại trên tay , mở chế độ quay phim sẵn , nếu thằng nào có hành vi vòi vĩnh là phát Live Stream luôn …
4, Bà con đừng sợ mà kẹp tiền trong passport làm gì , thà có tiền cho ăn xin , ăn mày còn hơn cho mấy thằng cướp đó 
Hieu Bui

No comments:


Get paid to share your links!