dailymotion

Saturday, December 31, 2016

CHUYỆN HÀI NHÀ SẢN CUỐI NĂM


Chồng: "Này, em đừng phàn nàn nhiều quá về mấy bác quan chức, hôm nay có một bác bộ trưởng bảo có gì không hay xảy ra với dự án gì đấy là bác ấy từ chức đấy!" 
Vợ: "Ôi trời ơi, thế thì chết, bác ấy mà từ chức thì nguy cho đất nước quá!" 
Chồng: "Ừ, thì đúng thế, anh đọc báo xong là phải vội gọi điện cho em ngay." 
Vợ: "Thôi, ông ngốc ạ, em nói đùa mà cũng không hiểu. Nguy cái gì mà nguy. Thế nếu dự án mà gây ra vấn đề nhớn như Phò Mò Xà, làm biển nhiễm độc, người dân khốn khổ mà bác ấy từ chức không thôi thì có vẻ không hợp lý lắm nhỉ. Từ chức rồi, hậu quả người dân lại phải gánh chịu. Bác ấy chỉ đơn giản là xuống chức hay về nghỉ. Em cứ thấy có gì không ổn."
Chồng: "Có gì mà không ổn, từ chức là một văn hoá rất cao của những người lãnh đạo." 
Vợ: "Ờ, nhưng em thấy ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, nếu lãnh đạo một công ty nào đấy làm ăn không được là họ nhẩy lầu tự tử cơ mà!" 
Chồng: "Ôi trời ơi, sao em cứ so sánh lung tung. Thế em sang Hàn Quốc hay Nhật Bủn mà sống. Quan chức nước mình khác, nước họ khác." 
Vợ: "Khác thế nào?" 
Chồng: "Nước mình nhân tài ít, tìm được một người lãnh đạo đâu phải dễ. Họ phải vượt qua bao nhiêu thử thách mới lên được chức ấy." 
Vợ: "Thì người khác lên chứ sao?" 
Chồng: "Trời ạ, nói như em ấy, cứ đơn giản hoá mọi chuyện. Mình phải hiểu các bác ấy không phải là người thường. Từ chức của một bộ không phải như thằng cu nhà mình từ chức lớp trưởng đâu. Thôi, thế đã nhé, tốn tiền điện thoại của anh. Em nhớ nghe lời anh đấy!" 
Vợ: "Anh đúng là hâm, tự nhiên gọi chỉ vì mỗi việc ấy. Này, em nói thật nhé. Em không quan tâm tới việc ông nào từ chức. Điều em quan tâm là khi gây ra hậu quả nghiêm trọng thì phải có người chịu trách nhiệm, vào tù, hay ít nhất là chịu khiển trách trước toàn dân như bác gì ấy. Chứ cứ kí liều, thấy có gì trục trặc là từ chức thì quá dễ. Nghe như một trò đùa ấy nhỉ." 
Chồng: "Trời ơi là trời. Sao em không chịu hiểu nhỉ. Em cứ dùng tư duy của dân đen ra để luận anh hùng. Em phải hiểu người ta là dòng giống đặc biệt, trong hàng triệu triệu triệu triệu hạt giống mới có một con suất sắc như thế. Người ta mà từ chức là một sự khủng khiếp đấy em biết không." 
Vợ: "Thôi, em gác máy đây. Em nói thật là khi gây ra hậu quả nghiêm trọng thì bác ấy có nhảy lầu tự tử em cũng không quan tâm, huống hồ từ chức. Nếu có đứng đấy thì em bảo bác hãy khắc phục hậu quả đã rồi hẵng nhẩy. Chứ bác nhẩy ngay như thế thì dân oán thán, bác lên cõi trên rồi hồn cũng không mát mẻ được đâu. 
Khiếp, bác ấy nêu vấn đề ấy ra một cách trịnh trọng trước báo chí cứ như thể bác ấy là thánh, là chúa trời, bác ấy từ chức thì sẽ khiến trời sụp, khiến nhân loại tận diệt không bằng. Thế nhé, chào ngốc!"

Chau Doan

No comments:


Get paid to share your links!