dailymotion

Saturday, June 25, 2016

Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa doanh nghiệp nào đặt phong bì lên bàn tôi'


bi thu da nang doanh nghiep den lam viec dung cam theo phong bi
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cảnh báo cán bộ Đà Nẵng về chuyện vòi vĩnh phong bì.

Trong buổi đối thoại với hàng trăm doanh nhân, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ đã có những phát biểu mạnh mẽ. 

Trong đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã cảnh cáo bộ máy công quyền Đà Nẵng về chuyện vòi vĩnh và khuyến cáo các doanh nghiệp gặp mình đừng đem theo phong bì.

Buổi đối thoại với doanh nghiệp diễn ra từ sáng đến tận đầu giờ chiều bởi rất nhiều ý kiến “nóng” được đưa ra trao đổi. Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp góp phần xây dựng Đà Nẵng phát triển như hiện tại.

Ông cũng chia sẻ những thách thức, khó khăn và cho rằng các doanh nghiệp phải rất khổ cực để kiếm tìm lợi nhuận.

“Cán bộ đừng nhìn thấy doanh nghiệp người ta ăn mặc đẹp, có tiền mà nhũng nhiễu, hoạnh họe. Doanh nghiệp họ phải chảy máu mắt mới làm ra được đồng tiền”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đã đưa ra cam kết đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính ở tất cả các sở ngành. Thành phố sẽ cung cấp dịch vụ hẹn giờ giao dịch hành chính cho doanh nghiệp; đảm bảo doanh nghiệp chỉ đi lại một lần để nộp hồ sơ cũng như khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Xuân Anh đã đề nghị cán bộ Đà Nẵng cần coi thành công của doanh nghiệp là thành công của thành phố và phải có sự đồng cảm, chia sẻ. Đồng thời phải cắt giảm, đơn giản các thủ tục hành chính, nhất là thanh kiểm tra.

“Mỗi tuần mà các ông đến thanh, kiểm tra 2,3 lần thì doanh nghiệp nào chịu cho nổi”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Chuyển giao công nghệ K&H cho rằng có một số cán bộ ngân hàng “đục nước béo cò”, làm khó doanh nghiệp khi họ gặp khó khăn.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu cơ quan chức năng tìm hiểu kỹ, có phương án xử lý để hỗ trợ doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp quan tâm và đề nghị TP Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ hoạt động du lịch, ‘xương sống’ của kinh tế thành phố.

Đặc biệt là việc khách du lịch Trung Quốc ngày càng tăng mạnh; các tuyến tour ngoại quốc dùng hướng dẫn viên nước ngoài, cần có cơ chế quản lý chặt chẽ.

bi thu da nang doanh nghiep den lam viec dung cam theo phong bi
Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Chuyển giao công nghệ K&H cho rằng một số cán bộ tín dụng “đục nước béo cò”.
Cũng trong buổi đối thoại, ông Võ Duy Khương, Chủ tịch điều phối mạng lưới khởi nghiệp cho rằng, 3 chỉ số gồm: Tiếp cận đất đai; Chi phí không chính thức; Chỉ số cạnh tranh bình đẳng; hiện đang làm sức cạnh tranh của thành phố giảm.
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết vừa hạ bậc một Trưởng phòng xuống làm cấp phó vì lý do vòi vĩnh. Ông Xuân Anh cũng cho rằng Đà Nẵng đã rất nghiêm khắc và cảnh báo cán bộ công quyền cấm vòi vĩnh, gây khó dễ với doanh nghiệp.
“Chưa bao giờ có chuyện doanh nghiệp làm việc với tôi mà có 1 phong bì nào đặt trên bàn”, Bí thư Đà Nẵng khẳng định và cho rằng đó là một điều cấm kỵ.
Theo Petrotimes

No comments:


Get paid to share your links!