dailymotion

Tuesday, May 21, 2019

R.I.P Huawei. Tổ quốc ghi công???



Từ trang Chất lượng sống
HUAWEI

Trong ván bài của khoa học kỹ thuật  & công nghệ thế giới, người Mỹ luôn nắm trong tay các lá bài chủ. Đánh với họ, tuyệt đối chưa khi nào là điều dễ dàng kể cả nhiều cường quốc mạnh. 

Huawei vì đại lục xả thân làm gián điệp, quá anh dũng. Nếu như Google và các ứng dụng hữu ích của ông lớn này rút hẳn khỏi các thiết bị cầm tay, Huawei coi như chết hẳn trên thị trường quốc tế. 

Xây dựng lại một hệ sinh thái mới là hoàn toàn bất khả thi. Ngay cả Microsoft, một ông lớn về hệ điều hành còn chật vật với Windowphone, cuối cùng cũng phải tìm đến Android. Liệu Huawei với cả Trung Hoa Đại Lục đứng sau có thể làm?

Mà có làm được thì giá máy sẽ là bao nhiêu? Liệu cộng đồng công nghệ có nhanh chóng xây dựng cho Huawei một hệ sinh thái giống như CHplay hay AppStore? Hoàn toàn quá khó. 

Và nếu không dùng được Gmail, Gmaps, Youtube,... liệu bạn có mua không? trên thế giới có ai mua không? Chắc không, có lẽ chỉ bán tại Trung Quốc mà thôi. 

Kỷ nguyên của công nghệ, kẻ nào nắm được Bigdata, hệ điều hành hay các ứng dụng người dùng yêu thích như Youtube, Facebook,... sẽ là bá chủ thế giới. Không phải Huawei không biết vị trí đứng của mình. Họ luôn ý thức được điều đó. Vậy tại sao?

Ta chỉ có thể giải thích được một cách hài hước rằng, hàng triệu điện thoại đang lưu kho, hàng chục ngàn nhân viên đang méo mặt của Huawei, đã hy sinh khi đang làm... “nhiệm vụ chính trị”. Theo đúng như cách nói của ai đó ở Việt Nam vậy. 

R.I.P Huawei. Tổ quốc ghi công.

No comments:


Get paid to share your links!