dailymotion

Sunday, September 23, 2018

VĂN KHẤN TẾ LỄ.


Việt Nam cộng hòa xã hội chủ nghĩa.
Hôm nay ngày 22.9.2018, nhằm ngày Đinh Tỵ, tháng Tân Dậu, năm Mậu Tuất. Gia chủ An Trường Ngô thay mặt gia đình đại diện chánh bái trưng bày vila, biệt phủ, thẻ xanh, đô la, gạo muối, hương đèn, hoa quả... Xin đọc văn khấn tế lễ tiễn đưa ngài chủ tịch về nơi an nghỉ cuối cùng.
Than ôi! Mất mát này thật là lớn lao, đau thương này thật là vô hạn. Ngài chủ tịch của chúng ta chưa đến tuổi thất thập cổ lai hy đã vội vĩnh biệt thiên đường.


Đau đớn thay! Tính đến hôm nay ngài chữa trãi qua 69 mùa thu lá rụng.... Ý lộn, lộn....63 mùa thu chứ. Suốt cuộc đời của ngài tận tụy, hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp còn đảng còn mình. Trong thời gian công tác trong ngành công an, ngài rất ân cần và nhân đạo. Bởi, biết nhiêu người tự tử trong đồn công an, nhưng ngài vẫn nhân hậu với cấp dưới, chẳng quở trách lời nào.
Ngài chủ tịch của chúng ta mắc bệnh hiểm nghèo từ tháng 7 năm ngoái. Nhưng ngài vẫn không xin nghỉ việc để tĩnh dưỡng, mà vẫn miệt mài viết thư chúc tết đọc trong đêm giao thừa xuân Mậu Tuất, viết thư động viên các cháu học sinh trong ngày khai giảng niên học 2018-2019, ký lệnh ban hành luật ANM và chỉ còn vài ngày nữa ngài về đoàn tụ với các Marx, với lãnh tụ vĩ đại lê nin, với bác mao, bác hồ... Nhưng ngài cũng không quên viết thư chúc mừng trung thu cho các cháu nhi đồng....
Hỡi ôi! Thương cha, thương mẹ, thương chồng.
Thương mình có một, thương ông đến mười.
Tiếc thương thay!
Uất nghẹn thay!
Lòng đau như cắt, bối rối không nói nên lời. Chỉ xin ngài chứng giám cho lòng thành này và về đây thượng hưởng.
Thành kính phân lô
Nhị bái !!!
Ngô Trường An


Source: Sight of a snake swallowing a frog by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!