dailymotion

Tuesday, September 25, 2018

CẦN THƠ: THÊM 2 FACEBOOKERS VỪA BỊ TUYÊN ÁN TÙ VÌ "NÓI XẤU LÃNH TỤ"


Hai người bị kết án ngày 22.09.2018 là Nguyễn Hồng Nguyên (38 tuổi) với tên Facebook là Bồ Công Anh, và Trương Đình Khang (26 tuổi), có tên facebook là Hồ Mai Chi. Nguyên bị kết án 2 năm tù,  Khang bị kết án 1 năm tù.

Theo cáo buộc của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, hai facebookers này đã kết bạn với nhau và thường xem các bài viết, hình ảnh, video có nội dung "nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, cơ quan đảng, nhà nước, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Cũng theo cáo trạng, hai người đã soạn thảo tài liệu, đăng tải, chia sẻ các bài viết trên trang cá nhân có nội dung "xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, làm người xem có cái nhìn không đúng về chủ trương, đường lới của đảng và nhà nước".

Việt Nam đang tăng cường bắt bớ và bỏ tù những người chỉ trích nhà cầm quyền trên mạng bằng việc khép họ vào tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, trong khi tìm cách thắt chặt kiểm soát những nội dung bị coi là “xấu, độc” đăng trên các trang mạng xã hội theo Luật An ninh mạng được thông qua hồi tháng 6.

Việt Nam là một trong những nước kém tự do nhất trên internet, theo đánh giá năm 2017 của tổ chức Freedom House chuyên vận động cho tự do chính trị, dân chủ nhà nhân quyền.

https://www.voatiengviet.com/a/hai-nguoi-o-can-tho-bi-tuyen-an-tu-vi-noi-xau-lanh-tu/4583025.html
FB AMY TRÚC TRẦN

No comments:


Get paid to share your links!