dailymotion

Thursday, August 16, 2018

Ai sẽ ngồi ghế nóng CỤC quản lí thị trường???


Thủ tướng vừa quyết định thành lập Tổng cục Quản lý thị trường. Việc thành lập tổng cục sẽ giúp Bộ Công thương được quản lý tập trung theo ngành dọc, hạn chế tình trạng địa phương quản lý qua Sở Công thương dẫn đến hành động dựa quan hệ, bao che, tiêu cực, khiến lực lượng quản lý thị trường hoạt động không hiệu quả.

Đây là thay đổi để quản lý theo ngành dọc, chứ không phải sẽ phình to bộ máy như lo ngại của một số người. Nhân sự không được tăng. Bộ Công thương còn giảm bớt các đầu mối quản lý, đến 2020 giảm 45% so với hiện nay.

Hiện dư luận đang quan tâm đến vấn đề nhân sự ở Tổng cục Quản lý thị trường. Tôi cho rằng đây là mối quan tâm cần thiết. Bởi vì, suy cho cùng, vấn đề quan trọng nhất vẫn là con người. Con người tạo ra cơ chế, quy trình và vận hành nó. Nếu con người không thay đổi thì sẽ chỉ là bình mới rượu cũ mà thôi.

Vì thế, Bộ Công thương không nên tiếp tục giao nhiệm vụ lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho ekip lãnh đạo Cục Quản lý thị trường hiện nay. Họ quá già nua, cũ kĩ, trì trệ và quan trọng là họ đã không để lại dấu ấn gì trong suốt nhiều năm qua. Nếu có chỉ là những tiếng than khóc của doanh nghiệp và tình trạng hàng giả, hàng nhái lộng hành!

Tất cả những gì đang phơi bày ở hiện thực đã cho thấy những người như ông Trịnh Văn Ngọc - cục trưởng, hay ông Nguyễn Trọng Tín - phó cục trưởng, hoàn toàn không thể cáng đáng được vai trò lãnh đạo Tổng cục.

Bộ Công thương không nên vì ngại đụng chạm mà bổ nhiệm những cán bộ không phù hợp. Theo tôi, hãy mạnh dạn bổ nhiệm những cán bộ trẻ, có tư chất, có khả năng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vào vị trí Tổng cục trưởng. Tôi cho rằng, phải là những cán bộ trẻ để có tư duy mới mẻ, đột phá và khác biệt.

Nếu là các cán bộ trẻ được bổ nhiệm, tôi mong họ luôn ý thức rằng, quản lý thị trường không chỉ là bắt bớ, xử phạt hàng gian hàng giả, mà mục đích cuối cùng phải là bảo vệ người tiêu dùng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Ngay cả doanh nghiệp có sai sót thì việc kiểm tra, xử phạt cũng phải nhằm mục đích giúp doanh nghiệp hoàn thiện quản trị chứ không phải tàn sát họ.
Bach Hoàn

Sao cha lại đối xử với con hư thế???


Source: baby boy tries to engage watching on his daddy's cell phone. by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!