dailymotion

Thursday, June 7, 2018

TÔI VẪN LÀ NGƯỜI MỸ YÊU "TIẾNG VIỆT"



Một buổi sáng thức dậy nhận được hàng ngàn tin nhắn, cmt chửi bới với lời lẽ tục tỉu mạt sát xem lại 99% copy ý chửi như nhau và 99% tài khoản đều là ảo vài ba tấm hình lừa dối 
Các bạn cho rằng post trước đây của tôi nên gỡ xuống, mà không thể đưa ra lý do vì sao? Các bạn cũng quên rằng chính các bạn cũng một phần góp sức lan truyền bài viết của tôi và khiến facebook tôi được đơn vị Marketing đo lường rating cho biết là lên hàng Top cao nhất Vietnam trong tuần qua! 
Tôi cũng xin hỏi bài viết của tôi có nhắc gì đến TQ và Đặc khu!? Chính trị? Bởi tôi biết tôi ko có quyền để nói vì không phải là công dân nước bạn để quan tâm chính trị và tôi ko đủ hiểu biết! Nhưng các bạn thử nghĩ một nỗi niềm chia sẻ khi sinh sống và làm việc trên đất nước mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị về gía trị văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực, cảnh quan và hơn nữa tôi còn có rất nhiều người Việt tốt bụng ở đây khiến tôi yêu thích ở lại, ngoài ra cũng chẳng lý do nào khác nó khiến tôi gắn bó! Kiếm tiền thì càng không đối với công việc trước đây của tôi một kỹ sư công nghệ tại Apple! Thế các bạn (thật ra số ít) bão tôi ăn bám thế này thế kia trong khi tôi đoán chắc các bạn mới chính là thành phần ăn bám xã hội khi ngày đêm sẵn sàng công kích, núp bóng, anh hùng bàn phím... 
Khi nào các bạn làm được điều gì ý nghĩa cho nơi bạn gắn bó, như việc mang được giai điệu của quê hương bạn giới thiệu được với bạn bè thế giới bằng phong cách kết nối quốc tế, mang tà áo dài trình diễn cho các nước bạn ngưỡng mộ, dùng ngôn ngữ âm nhạc làm cầu nối văn hoá du lịch bốn phương như chính tôi đang làm, lúc đó hãy mở miệng đuổi ai đó ra khỏi đất nước này! Nhưng bạn cũng nên nhớ rất nhiều con cháu, người thân của bạn hay biết đâu những người bạn yêu mến họ cũng đang sinh sống và làm việc đâu đó khắp đất nước tôi và nhiều quốc gia khác nên đừng mạnh miệng "cào phím" kiểu bầy đàn đuổi ai đó là người ngoại quốc ra khỏi nước bạn!
TRỪ KHI CHÚNG CÓ Ý ĐỊNH CƯỚP ĐẤT CỦA BẠN!
Tôi có mặt ở đây là vì yêu nghệ thuật và văn hoá Việt, làm việc vẫn đóng thuế cho nơi tôi sinh sống! Tuân thủ pháp luật và làm vô tư không theo bè phái nào. Tôi có lòng tự trọng của mình!

Quy tắc của tôi, sống và làm nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống này càng tốt, tôi đi từ thiện khắp dãy đất của VN, xây bao ngôi nhà, ngôi trường, nhưng không khoe khoang, tôi ngày đêm kêu gọi bảo vệ môi trường, tôi muốn một cuộc sống ý nghĩa cho mình, mang đến điều tốt đẹp phần nào cho xã hội phát triển văn minh trong giới trẻ. Dù sau này nếu không còn duyên ở lại đây, tôi có sang Lào, Thái Lan, sang Sing cũng sẽ sống một cuộc đời ý nghĩa của mình.... Còn nếu bạn không cùng quan điểm thì có thể lui ra không cần bận tâm về tôi vì tôi không thuộc về ai cả, TÔI THUỘC VỀ LẼ PHẢI!
* Giao tiếp trên facebook tôi không có thời gian đọc hết bình luận, các bạn "chửi kiểu copy" cũng chỉ có các bạn nghe và các bạn thấy đấy vô tình trong gần 3 triệu lượt người tiếp cận trong bài viết của tôi đã có bao nhiêu người đã cmt để phản hồi lại những cái "auto và copy bình luận của các bạn" - một con số chênh lệch không hề nhỏ, thì các bạn đã biết lòng số đông! Các bạn nên biết chiến thuật của các bạn đang sai lầm với tôi. Tôi chỉ trả lời facebook là tài khỏan thật (như hình tôi chụp minh hoạ một "tri thức" làm ngân hàng) vì tôi trả lời là tôn trọng tài khoản thật cmt mình.
Và cũng từ hôm nay tôi sẽ phá vỡ thêm một nguyên tắc của mình là sẽ xoá và chặn những cmt với lời lẽ dung tục từ của những tài khoản ảo (điều mà tôi chưa từng làm trước đây), bởi tôi biết Facebook của tôi rất nhiều cháu thiếu nhi, giới trẻ, bà con bình dân nhưng văn minh và tầng lớp tri thức chứ không phải "phường sửu nhi" háo thắng theo dõi và giao lưu, nên những ngôn từ đó không mấy đẹp đẽ, nhất là chúng ta đang kêu gọi giữ gìn tiếng Việt trong sáng mỗi ngày. 
Tôi sẽ tích cực xoá và chặn đến một lúc nào đó sẽ đủ con số tôi cần chặn! 
Và tôi cũng không quên cảm ơn các bạn đã yêu mến ủng hộ và bảo vệ tôi, nhưng tôi chỉ vui hơn khi các bạn sống và bảo vệ đất nước của các bạn một cách sáng suốt và tích cực nhất!

THÂN
Kyo York



Source: Here are 6 cards. Let's think about any 1 card and I can tell which one you choose.. by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!