dailymotion

Tuesday, June 12, 2018

Luật Sư Trần Vũ Hải: "Ông Vũ Đức Đam hãy là Chu Văn An thứ hai!"


Ông Vũ Đức Đam hãy làm một việc có ý nghĩa lịch sử: Từ chức Phó Thủ Tướng để phản đối Luật An Ninh Mạng, thành Chu Văn An thứ hai!
Cho dù thỉnh thoảng phê phán ông Đam, nhưng tôi vẫn đánh giá ông Đam là một trong vài nhà lãnh đạo Việt nam có trí thức nhất và tử tế nhất (nếu tính các vị Uỷ viên Bộ chính trị, Ban bí thư, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch nước vào hàng ngũ ban lãnh đạo Việt nam).
Ông hiện là Phó Thủ tướng Chính phủ, phụ trách một số mảng, trong đó có Khoa học Công nghệ, Thông tin Truyền thông. Bản thân ông đã từng nhiều năm làm trong ngành thông tin truyền thông, là người nhiệt thành cổ vũ áp dụng chính phủ điện tử khi làm lãnh đạo địa phương hay Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Nói tóm lại, ông là lãnh đạo Việt nam có kiến thức sâu nhất và có trách nhiệm cao nhất về mạng, thông hiểu giới chuyên gia mạng. Đương nhiên ông biết được chuyên gia và dân chúng nghĩ gì về Luật An Ninh Mạng (ANM). Cá nhân ông đương nhiên hiểu nếu Luật ANM có hiệu lực, nền kinh tế trí thức Việt, công nghệ thông tin và cách mạng 04 mà sếp của ông, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thường nhiệt tình cổ vũ, sẽ đi về đâu.

"Một số điều khoản của Luật An Ninh Mạng sẽ làm cho hoạt động của doanh nghiệp, của người dân thông qua mạng Internet sẽ chậm đi hàng chục lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nghiên cứu khoa học, sản xuất, kinh doanh, nhất là kinh doanh quốc tế và cách mạng 04". Những chuyên gia mạng hàng đầu Việt nam đã khẳng định như vậy trong Kiến nghị khẩn đề ngày 11/6/2018 gửi Quốc hội và Chính Phủ của các hiệp hội công nghệ thông tin- truyền thông đề nghị hoãn thông qua Luật ANM, mà ông Đạm đã biết rõ.
Tôi tin, chắc chắn nếu ông là Đại biểu Quốc hội, ông sẽ bấm nút "không đồng ý" với Luật ANM với mối hiểm nguy như vậy cho phát triển công nghệ thông tin của Việt nam. Nhưng đáng tiếc (hay may mắn?) ông là Phó Thủ tướng duy nhất không kiêm Đại biểu Quốc hội. Thế nhưng ông có thể làm một việc, được lịch sử Việt nam ghi nhớ, là từ chức Phó Thủ tướng, với lý do Luật ANM (do Bộ Công an soạn dự thảo, tuy là Phó Thủ tướng, nhưng ông Đam khó có ảnh hưởng gì) sẽ khiến những lĩnh vực do ông phụ trách (như khoa học công nghê, thông tin truyền thông..) thụt lùi so với lịch sử, với thế giới, ông không thể nhận trách nhiệm đó.
Nếu ông có đủ bản lĩnh từ chức, ông Đam sẽ là Chu Văn An thứ hai, muôn đời người Việt sẽ nhớ đến ông Vũ Đức Đam, cho dù sau khi từ chức ông chỉ là một giảng viên đại học thường hay một phiên dịch tiếng Anh siêu đẳng!
LS Trần Vũ Hải

Source: A rooster that has a longest cockadoodledoo in over the world by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!