dailymotion

Monday, June 11, 2018

"Là người tôi sẽ chết cho quê hương"


Giữa lúc chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, cũng có thể nói là thời khắc oanh liệt của Chủ nghĩa Cộng sản, khi mà Liên Xô đối đầu với Phát xít Đức trong cuộc chiến vệ quốc vĩ đại nhất trong lịch sử chiến tranh hiện đại. Người cộng sản khi đó luôn có lý tưởng cao đẹp, tin vào những điều tốt đẹp, giống như những đảng viên cầm súng tại Việt Nam hơn 20 năm sau đó, đa số chưa thấm đòn, chưa nhận ra sự thực, bản chất. Trong số đó, một người cộng sản trung kiên đã viết bài thơ "Tự nguyện" trong tù đày, mà trong đó có câu hát bất hủ sau này được nhạc sỹ Trương Quốc Khánh phổ nhạc, "Là người tôi sẽ chết cho quê hương ... Là người xin một lần khi nằm xuống, nhìn anh em đứng lên phất cao ngọn cờ".



Mọi triều đại, mọi thể chế đều chỉ là một giai đoạn, một quãng thời gian cực nhỏ trong dòng chảy lịch sử, có thể vài chục năm hoặc vài trăm năm, nhưng rồi cũng sẽ lụi tàn, chỉ có tổ quốc, quê hương, dân tộc là mãi mãi. Yêu quê hương, yêu dân tộc, không có nghĩa là phải yêu chế độ, yêu lãnh tụ, yêu lãnh đạo. Chiến tranh là do lãnh tụ phát động, nhưng hy sinh máu xương là nhân dân. Nói về ái quốc, lãnh tụ - đảng cầm quyền và nhân dân chưa biết ai có đủ tư cách hơn ai.
Ái quốc là tự nguyện, không cần ai ép buộc hay xúi giục, nó là máu nóng chảy trong tâm trí mỗi người, bất cứ ai trên thế giới chứ không phải riêng dân tộc này. Mà đã là tự nguyện thì ai cũng có quyền lựa chọn. Trong đa số trường hợp, nên dũng cảm chọn đứng về một chiến tuyến, bởi khi đứng trước bất công, không chọn gì có nghĩa là chọn đứng về phía ác.
Bất kể vì điều gì, bất kể vì lý do gì, vô tình hay hữu ý, những người hôm nay xuống đường đấu tranh vì tương lai của nước Việt, đấu tranh cho con cháu chúng ta mai sau, đều đáng trân trọng. Những người hèn nhát, không dám làm gì, như tôi, tốt nhất là nên im lặng, hoặc có nói thì đừng nói những thứ tào lao vô nghĩa ác độc dựa vào kiến quan nhỏ hẹp ích kỷ ngu xuẩn tự huyễn, hãy xử sự cho giống con người một chút.
Ai cũng yêu quý cuộc sống của mình, ai cũng có gia đình vợ con anh em bạn bè, có vô số điều tốt đẹp để mất. Nhưng có những người dám từ bỏ, "là người tôi sẽ chết cho quê hương", thì những thứ chửi rủa tởm lợm của những kẻ bại hoại có lẽ chẳng làm suy xuyển nổi.
Winston Churchill đã từng nói thế này: "Bạn sẽ không bao giờ đi đến đích, nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó bên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng". Dù có phải nằm xuống, tin chắc là sẽ còn rất nhiều “anh em đứng lên phất cao ngọn cờ”.
Bùi An



Source: The police checks alcohol level of a drunk driver, but ...so funny by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!