dailymotion

Thursday, May 17, 2018

Quân tử nhất ngôn là quân tử dại, quân tử nói lại là quân tử khôn???


Năm trước, anh Hải xuống đường, gặp gì đập đó, tưởng như anh vác cây búa của Thor, quyền năng vô hạn. Gặp xe cẩu xe, xe biển ngoại giao anh cũng cẩu, cẩu xong hôm sau xin lỗi thấy mẹ luôn, gặp vọng gác của ngân hàng nhà nước cũng hốt, hốt xong tối đem trả lại, không trả thì vỡ mồm.
Trong lúc cả nước lên đồng với hành động của anh Hải "cẩu" (hỗn danh mà người ta đặt cho sở thích cẩu xe của anh), thì mình đã viết một xờ ta tút sấm sét, nêu rõ chuyện anh làm như cc, làm bậy, làm ẩu, làm từ ngọn mà thiếu gốc, và quan trọng hơn là tầm phó chủ tịch quận thì đừng có đi làm mấy cái đó, mất hết cả phong độ. Nhớ stt đó thu hút hàng trăm cmt chửi bới, thật là náo nhiệt.

Ngày bước chân xuống đường dẹp loạn, anh thề nếu không làm được anh sẽ "cởi áo về vườn". Tất nhiên, anh làm đéo gì được, tầm bác cả đốt lò còn chưa chắc làm nổi, anh tuổi gì ti toe. Ngày nào còn nhóm lợi ích cầm trịch ngay đó, thì chả ai đi dẹp vỉa hè nổi. Nên cuối năm, anh viết đơn từ chức thật, quân tử mà, nhất ngôn ký xuất tứ mã nan truy. Dân tình lại được một phen tung hô, cám cảnh cho anh, lực bất tòng tâm nên mới phải thế.
Ngờ đâu, hôm nay anh lại viết đơn xin thôi không từ chức nữa, bữa trước nói giỡn chơi mà ai ngờ Thường Vụ Thành Ủy làm thiệt, cho nghỉ thiệt, mấy người kia không biết đùa gì hết à, hứ.
Xưa nay, từ quan lên non tìm động hoa vàng cũng nhiều, đa phần thể hiện khí tiết không chịu khuất phục, chán cảnh quyền lực bát nháo, ngoài ra có khi còn do nhận ra mình chưa đủ tài, để cho người khác lên làm cho tốt. Anh Hải chả biết thuộc loại nào, nhưng viết đơn xong lại viết đơn xin rút đơn thì chứng tỏ anh vẫn trong giang hồ, thân bất vô kỷ. Ai bảo sao, anh làm vậy, có khác gì con rối đâu, nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ, ai bảo việc tử tế không làm, lại đi làm đảng viên.
ps: Xét một cách toàn diện thì khả năng gây hài của lãnh đạo ta ăn đứt Trấn Thành với Trường Giang cộng lại.
Bùi An



Source: The most interesting way to count money by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!