dailymotion

Tuesday, March 27, 2018

LŨ KHỐN!



Tôi rất phẫn uất, khi báo chí nhà nước đồng loạt khóc thương bà chủ tịch tử nạn do cháy chung cư carina Plaza, mà họ không hề bày tỏ một nổi niềm nào quan tâm đến 12 thân phận người dân cùng chung số phận còn lại.
Ai cũng là con người, mạng người nào cũng đáng được trân trọng như nhau. Trong trường hợp này, tất cả 13 người đó đều bị chết oan ức. Bởi, cái chết không phải do họ tự gây ra. Vậy, tại sao, báo chí chỉ biết xót thương người của đảng, còn dân thì chết sống mặt kệ bây?

Truyền thông các người luôn kêu gào phải xây dựng một xã hội bình quyền, bình đẳng. Xã hội đó không có tầng lớp cai trị và tầng lớp bị trị. Xã hội đó, mọi người đều được bình đẳng như nhau. Nhưng thực ra, chính các người là bọn phân chia giai cấp, phân chia ngôi thứ, phân biệt quan dân...Không những lúc sống mà ngay cả khi chết, các người còn cố gắng phân loại lần cuối cùng để khẳng định ngôi thứ. Có khốn nạn nào hơn?
Tôi đau lòng cho 12 thường dân chết oan ức và hàng chục người thương tật vĩnh viễn. Riêng bà chủ tịch thì đáng trách hơn là đáng thương. Vì sao?
Bà là một đảng viên và vừa là lãnh đạo cả hàng vạn dân trong một phường. Đúng ra, khi phát hiện hỏa hoạn bà phải điện thoại hối thúc bên chữa cháy, kêu gọi mọi người bình tĩnh, giúp đỡ người già, trẻ em sơ tán ra khỏi nơi nguy hiểm....Thế mới đúng là người lãnh đạo chứ. Trong khi lửa mới cháy ở tầng hầm thì ở tầng 19, bà bỏ mặc mọi người lo đu dây thoát thân. Vậy những lời thề khi vô đảng, nào: sẵn sàng phục vụ nhân dân. Nguyện suốt đời hy sinh, cống hiến cho nhân dân. Luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống.... Bà vứt đi đâu?
Nhà cháy, nhưng bà không chết vì cháy mà chết vì sự ích kỷ. Nếu bà biết nhường cho người khác thoát trước, thì họ đã lãnh cái chết do đứt dây đó thay cho bà rồi. Đúng không?
Thôi! Nghĩa tử là nghĩa tận! Dù sao cũng cầu mong bà và 12 người tử nạn đuợc yên nghỉ trong cõi vĩnh hằng. Bài viết này tôi chỉ muốn chửi cha bọn nhà báo bưng bô đó thôi. Mẹ cha chúng mày! Chúng mày có muốn qùy gối bưng bô thì hãy bưng cho những người còn sống. Còn người đã tắt thở rồi, đâu ỉa đái gì đuợc nữa mà chúng mày cũng xúm lại bưng bô?
Lũ khốn!
Ngô Trường An

Source: A very strange coconut tree found in Vietnam by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!