dailymotion

Wednesday, November 8, 2017

HỒN BƯỚM MƠ TIÊN

Xưa Trang Tử nằm mơ thấy mình hóa Bướm, tỉnh dậy không biết ta là Bướm hay Bướm là ta.
Nghe nói sau khi Trang Tử chết, tất cả bọn Bướm đều cho mình là Trang Tử, hiền nhân lỗi lạc của phương Đông. Bọn sâu bọ cũng nhất loạt tự cho mình là con cháu của Trang Tử.

Hai ngàn năm sau, sang thời đại Văn Minh, Bướm trở thành Tiên sau khi đã quy đổi thành Tiền. Xứ Đại Cồ Vịt một năm tổ chức nhiều cuộc thi tuyển Bướm với đủ các loại danh hiệu: Bướm Tiền Phong, Bướm Đền Hùng, Bướm Thời Trang, Bướm Áo Dài, Bướm Đại Dương, Bướm Biển...
Bão càng to, Bướm càng lộ đẳng cấp Văn Minh của thời đại đỉnh cao trí tuệ. Nhờ có bão mà Bướm bay khắp nơi để khoe hồn rộng mở bao la của Bướm.
- Nhưng anh ơi, thời đại bây giờ sau mấy lần chửa đẻ, người ta phải khâu Bướm lại cho bé hơn. Bướm mà to như Đại Dương, như Biển thì có gì là đẹp? - Vợ thắc mắc.
- Hỏi ngu vậy em. Bướm của một người thì cần bé lại chứ Bướm của nhiều người, Bướm có tính chất đại diện cho một dân tộc thì nó phải to, thật to. To như Biển, như Đại Dương mới đủ chứa cả đám đông bơi Bướm chứ - Tôi giải thích.
Vợ lườm mắt:
- Bướm như vậy thì gây ô nhiễm và bệnh tật là phải. Sao bão không quét sạch cả bọn này đi!
Tôi cười:
- Quét cái gì? Bướm nghe có bão thì mừng như Tiên giáng trần. Dân vùng bão lo xếp hàng mà nhận chút mưa móc của Bướm đấy!
---------
Tranh của Long Lê:
Chu Mộng Long

No comments:


Get paid to share your links!