dailymotion

Thursday, September 21, 2017

Một câu chuyện kinh tởm!

Trong hình đính kèm bài viết này là một chiếc máy tính và rất nhiều cọc tiền đô la Mỹ nằm đè lên. Với nhà báo, chiếc máy tính là công cụ để tạo ra bài báo, nó giống như ngòi bút của người làm báo. Khi những đồng đô la đè lên ngòi bút, thì điều gì sẽ xảy ra?

Đây là những tấm hình tôi lấy trên facebook của một người tên Dương Cầm, báo Một Thế giới. Nhà báo này tuyên bố, sắp tới sẽ có bài viết về một ca phẫu thuật hỏng. 15.000 đô la Mỹ ấy là để thưởng cho các facebooker share bài viết. Chuyện này, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử báo chí Việt Nam. 

Sau gần 10 năm làm báo, tôi nghĩ rằng mình đã quá quen với những câu chuyện bất công ngang trái trên đời, quen đến mức trước mọi sự, tôi vẫn thường nghĩ rằng, xã hội này là thế, chuyện có gì lạ đâu... Nhưng câu chuyện mà tôi vừa được biết thì không thể gọi là bình thường được nữa. 

Dù chỉ là câu chuyện về tranh chấp ly dị của một người đàn ông và một người phụ nữ, nhưng câu chuyện này đã phơi bày không thể rõ hơn bộ mặt thật của một tờ báo, một nhà báo và một người từng có ảnh hưởng vô cùng lớn trong giới truyền thông và hiện giờ vẫn đang ngạo nghễ. 

Chân dung của người đó, tôi sẽ viết ở cuối loạt bài này. Hôm nay tôi bắt đầu bằng sự bất thường của một bài báo và một nhà báo. Và các anh chị đọc trang facebook của tôi, xin hãy cho tôi câu trả lời, vì sao họ lại làm như thế. 

Đó là chuyện về vị bác sĩ có tên Chiêm Quốc Thái, chủ Bệnh viện quốc tế Việt Mỹ. Vì việc ly hôn với vợ của mình, vị bác sĩ này bị đẩy vào tình thế khốn đốn, bị lên bờ xuống ruộng. Báo điện tử Một Thế giới - tờ báo tôi rất không muốn nói là lá cải - đã có những bài viết mà tôi đọc, chỉ thấy tởm lợm. 

Câu chuyện như thế này...

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thuỵ Hồng Ngọc (Việt kiều Mỹ) kết hôn tại Mỹ vào năm 2011. Khi về Việt Nam, bà Ngọc mang theo 100.000 USD. Theo thông tin tôi được biết, bà Ngọc chơi chứng khoán và từ thua đến lỗ. Bác sĩ Chiêm Quốc Thái  đã gầy dựng lên Bệnh viện Quốc tế Việt Mỹ. Tài sản của bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến giờ, nhiều người áng chừng khoảng vài trăm tỉ đồng.  

Theo đơn tố cáo của bác sĩ Chiêm Quốc Thái, khi làm thủ tục ly hôn, ngoài việc cho một căn nhà ở Quận 1, TP.HCM, bác sĩ Chiêm Quốc Thái còn cho bà Ngọc 30 tỉ đồng. 

Mọi cuộc hôn nhân, dù vì bất kì lý do gì thì sự tan vỡ vẫn là một câu chuyện buồn. Chuyện tranh chấp giữa hai con người vỡ vụn về nhau, vốn là của riêng họ. Thế nhưng, báo Một Thế giới đã xông vào moi móc mọi thông tin, tung hê lên mặt báo mọi thứ riêng tư, từ chuyện tranh chấp, đến chuyện vợ tố chồng, chồng tố vợ, với nhiều thông tin sai sự thật. 

Mục đích của báo Một Thế giới là gì? 

Thông qua phóng viên Dương Cầm của báo Một Thế giới, ông Thái được biết bà Ngọc đòi chia thêm 150 tỉ đồng, tức đòi cả tiền mồ hôi công sức của ông ấy, là tài sản đã có trước hôn nhân. Trong khi trước đó, ông Thái đã hào phóng cho bà mấy chục tỉ đồng.

Nếu ông Thái không chia cho vợ cũ thêm 150 tỉ đồng, thì báo Một Thế giới sẽ tiếp tục đăng bài về ông Thái. Đó là thông điệp mà phóng viên Dương Cầm gửi cho bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Tôi sẽ phân tích cái đúng, cái sai trong các bài viết đã đăng tải trên báo Một Thế giới sau. 

Ngoài số tiền 15.000 USD mà tôi nói ở đầu bài viết này, cũng trên facebook của nhà báo Dương Cầm, ai share bài viết "Tố vợ buôn ma tuý không xong, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đề nghị chia cho vợ 50 tỉ" của nhà báo Dương Cầm thì sẽ được chính Dương Cầm tặng 150.000 đồng hoặc thẻ cào điện thoại trị giá 150.000 đồng. Nhà báo này đã chi ra 100 triệu đồng thưởng cho những ai share bài viết ấy. 

Một lần nữa, các anh chị thử nghĩ xem, có bình thường không khi nhà báo sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng đề trả tiền cho những người nào share bài viết bôi nhọ một người khác? 

Xin lưu ý người bị phơi bày lên mặt báo là một bác sĩ giàu có.
Bạch Hoàn 

No comments:


Get paid to share your links!