dailymotion

Thursday, June 22, 2017

Mình không phải là kẻ chống cộng, OK?

Nếu mình là người Mẽo mình sẽ chửi Trump. Nếu mình là người Anh mình sẽ xỉa Theresa May. Nếu mình là người Pháp mình sẽ đả kích Macron. Nếu mình là người Tàu mình sẽ nói đểu Tập. Thậm chí nếu mình là cư dân Thiên đàng mình cũng sẽ phàn nàn về tư cách của Chúa. 

Mình không phải là kẻ chống cộng, OK? Cộng với Obama thì khác đoé gì nhau? Mình chống tất cả mọi thể chế chính trị, OK? Đừng có ảo tưởng rằng mình muốn lật đổ chính quyền xấu xa để xây dựng chính quyền tốt đẹp. Sự thật là  chính quyền nào cũng xấu cả. 

Mình sẽ luôn là một cá nhân chống lại xã hội, bởi vì mình trân quý con người. Chả có hệ thống chính trị nào đủ tốt đẹp để xứng đáng với con người. Cho nên lúc nào cũng phải sẵn sàng cái miệng lưỡi đanh đá lên mà chửi; để cho người ta thấy rằng cái xã hội này không xứng đáng với mình, để mà hệ thống tự diễn biến cho tốt hơn lên chút xíu, thậm chí là suy thoái chậm đi tí xíu cũng được nữa. 

Để mà con người thấy mình còn muốn ngoi lên khỏi bùn. 

Ai lãnh nhiệm vụ ca ngợi những điều tử tế còn sót lại trong xã hội để gieo niềm tin và hi vọng cho con người thì đó là việc của họ. Mình hoan nghênh. Còn mình lãnh lấy việc bới móc những cái nhọ nhem đần độn ra mà chửi. 

Vì sự nghiệp phát triển chủ nghĩa cá nhân trong lòng xã hội, mình quyết làm một cá nhân chống đối xã hội đến cuối đời. Yeah!
Ngô Thủy

No comments:


Get paid to share your links!