dailymotion

Sunday, February 5, 2017

QUYỀN LỰC VÀ SỰ THA HÓA QUYỀN LỰC

Phát ngôn mới nhất của ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương. Trích:
"Có những người khi chưa có quyền lực thì tốt, nhưng khi đã có quyền lực thì dần dần trở nên hư hỏng... thậm chí có thể phản bội nhân dân, bán rẻ Tổ quốc". 
Không phải lúc nào ông Hoàng nói cũng hay cũng đúng, nhưng tôi luôn khâm phục ông là người trung thực, dám nói thẳng dù không đến nơi đến chốn, cả khi đương chức lẫn khi hết chức.
Tuy nhiên, nói "những người khi chưa có quyền lực thì tốt" khác nào biện minh cho quy trình công tác cán bộ luôn đúng? Tôi không tin.
Cho nên trao đổi thêm với ông, rằng: 
1) Loại người ông cho là tốt khi chưa có quyền lực chỉ là lòng tốt giả, vì nếu lòng tốt thật thì khó có thể chui lọt vào bộ máy quyền lực. Khi chui được vào bộ máy quyền lực, cái xấu của loại người này càng được tiếp tục che giấu tinh vi hơn, bịp bợm hơn chứ không hẳn ngang nhiên lộ ra. Sự hư hỏng mà ông nói kia không phải do quyền lực tạo ra mà phải nói là dần dần bị lộ bởi cái quả bóng tuyết tội ác ấy càng lăn càng to đến lúc không thể che giấu được nữa. 
2) Kẻ phản bội nhân dân, bán rẻ Tổ quốc không thể là kẻ có quyền lực nhỏ mà phải là kẻ có quyền lực lớn, siêu quyền lực như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan..., mới có thể làm nổi. Quyền lực nhỏ nhiều lắm chỉ có thể hư hỏng nhỏ như bòn mót, ăn chặn của dân. Chỉ có quyền lực lớn mới đủ sức phản bội nhân dân, tức coi nhân dân như kẻ thù; đủ sức bán rẻ Tổ quốc, tức coi Tổ quốc chỉ là cái tổ chim, tổ kiến, tổ ong hay miếng bánh có thể mang ra rao bán cho giặc.
Ai thấy tôi nói sai, xin phản biện một cách tử tế. Chống bình luận kích động gây thù địch!

Chu Mộng Long

No comments:


Get paid to share your links!