dailymotion

Thursday, February 2, 2017

"Nền kinh tế bao dung" là gì?

Việt Nam chuẩn bị đưa một khái niệm mới nhân dịp hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng, với sự có mặt của nhiều nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu, đó là "nền kinh tế bao dung".
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đã giải thích về đóng góp vĩ đại nói trên của Việt Nam vào kho tàng kiến thức và thực tiễn vận hành nền kinh tế hiện đại, như sau:
"Tôi cũng kỳ vọng, doanh nhân Việt học thuộc bài học về tính nhân văn trong kinh doanh qua những câu chuyện của lịch sử của chính mình. Phải chăng, đó chính là văn hóa kinh doanh của người Việt – bao dung và chia sẻ, thể hiện trong cách làm ăn có trách nhiệm, sản phẩm kinh doanh thân thiện, nhân văn, bảo vệ môi trường, sức khỏe của con người. Doanh nghiệp Việt có thể ghi dấu ấn trong nền kinh tế bao dung bởi con đường riêng đó ...."
Đành rằng những điều ông Lộc nói, trên thế giới người ta đã bàn đến từ nhiều kiếp trước, nhưng phát kiến vĩ đại mang tên Việt Nam của ông chính là thuật ngữ "nền kinh tế bao dung". Rồi đây, tại APEC 2017 các nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu sẽ phải nát óc cố hiểu khái niệm hiện đại này và sẽ thán phục trí tuệ Việt Nam biết dường nào!
Tôi thì ao ước phải chi các vị lãnh đạo cộng sản, sếp của ông Lộc, cũng đưa ra khái niệm về "nền chính trị bao dung" với nội hàm như ông mô tả, như tính nhân văn, trách nhiệm, bảo vệ môi trường, sức khỏe của con người, v.v..., thì nhân dân Việt Nam may mắn siết bao và đất nước đâu đến nỗi lụn bại như ngày nay.
Lê Công Định

No comments:


Get paid to share your links!