dailymotion

Monday, January 23, 2017

MỘT CÂU HỎI NGHIÊM TÚC: Tại sao Trần Thị Nga bị bắt?



Có người cho rằng "con tin" trong tay cộng sản cầm quyền ở VN đang hết dần: Diệu mới trục xuất đi Pháp, Bùi Hằng sau Tết sẽ hết án, Mẫn thỏa thuận với Canada xem như xong, ...
Nếu đúng như vậy, các công dân VN dưới chế độ cộng sản chỉ là con tin để đổi chát. Bất cứ ai bị bắt không phải vì họ gây hại cho cộng đồng xã hội, mà chỉ vì bắt họ thì có lợi cho lợi nhuận của đảng cầm quyền trong dịp sắp tới.
Có người cho rằng, Nga (#FreeNga) bị bắt do to tiếng phản đối Hoa cộng. Điều này chúng tôi nhận thấy sai, vì chính ông TBT Trọng còn đánh lừa Hoa cộng bằng chuyến công du bên đó vừa qua, để kéo mọi chú ý của dư luận Hoa cộng và thế giới vào sự kiện đó nhằm giúp Hoa Kỳ và VN ký kết một dự án khai thác khí đốt tại khu vực Hoa cộng tuyên bố chủ quyền trên biển Đông. Và so với Nga (#FreeNga), nhiều người khác phản đối Hoa cộng dữ dội hơn nhiều.
Có người cho rằng, cuối cùng tỉnh Hà Nam cũng muốn được chia sẻ ngân sách về các vụ án chính trị, nên phải bắt Nga (#FreeNga), nếu không bắt, thì các khoảng tài chính to lớn được phân phát cho các nơi khác, trong khi Hà Nam vẫn phải cử người canh giữ Nga (#FreeNga) hàng ngày. Đối với chúng tôi, đây là lý do khả dĩ nhất.
Như vậy nếu có một thế lực tài chánh nào đủ lớn, có thể mua cả hệ thống công an VN hiện nay thì sao? Đảng CS cầm quyền ý thức rõ điều này, nên hầu như họ tạo mọi cơ hội thuận tiện cho các hoạt động kinh tế của công an gia tăng, kể cả vi phạm pháp luật, và hầu như không dám dứt khoát từ chối một khoàng tài chính dự trù nào được đề xuất nhân danh chống phản động.

Lm. Lê Ngọc Thanh

No comments:


Get paid to share your links!