dailymotion

Tuesday, January 24, 2017

Hài hết chỗ nói: Đỉnh cao trí tuệ của Quốc hội


Với tiền lệ đầy sáng tạo của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trong việc xoá bỏ tư cách nguyên bộ trưởng của ông Vũ Huy Hoàng, nghe nói sắp tới đây Luật hôn nhân và gia đình Việt Nam sẽ sửa đổi theo hướng như sau:
Sau khi ly hôn, nếu có bằng chứng vợ hoặc chồng cũ có lỗi nghiêm trọng trong thời gian còn là vợ chồng hợp pháp, thì người có lỗi sẽ bị hội đồng nhân dân địa phương tuyên phạt xoá tư cách là chồng cũ hoặc vợ cũ của người khiếu nại.

Nói cách khác, hôn nhân hợp pháp trước đây, dù đã được toà án tuyên chấm dứt bằng bản án ly hôn, sẽ lại bị xem là vô hiệu tuyệt đối, tức chưa bao giờ tồn tại và có đời sống pháp lý cả trong quá khứ. Hậu quả là con chung của hai vợ chồng sinh ra trong thời kỳ hôn thú, trước ly hôn, sẽ mặc nhiên trở thành con ngoài giá thú, hay con hoang ngay lập tức.
Luật pháp Việt Nam sẽ phát triển thêm một bậc nếu ứng dụng được sáng tạo đỉnh cao trí tuệ nêu trên của Quốc hội trong trường hợp ông Vũ Huy Hoàng.
Còn tôi thì tự hỏi mình rằng, sao đầu đã bắt đầu hai thứ tóc rồi mà vẫn cứ cắn răng làm việc để đóng thuế nuôi một lũ khùng khùng điên điên như vậy, chẳng biết làm gì đá đít chúng đi cho khuất mắt và cho dân nhờ. Ngẫm thấy mình thật quá bất lực!

Lê Công Định

No comments:


Get paid to share your links!