Anh Sơn mệnh danh là "phù thủy truyền thông", học cao hiểu rộng (duy mỗi bằng thạc sỹ PR trường Oklahoma là giả), hô phong hoán vũ, một tay che trời. Anh Sơn là người sáng lập T&A Communications, tiền thân của T&A Ogilvy. Công ty này là đơn vị tư vấn cho nhiều doanh nghiệp lớn như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát, Vietnam Airlines, Vinamilk, VNG ... và nhiều thương hiệu lớn khác tại Việt Nam (bao gồm những thương hiệu công nghệ quen thuộc).
Anh Sơn giỏi chuyên môn, anh Sơn giỏi quan hệ, anh biết nhiều thứ, mỗi mắc cỡ là không. Anh luôn nói về "xử lý khủng hoảng truyền thông", về cách xử lý của những đơn vị khác, nhưng nhìn vụ Dr Ruồi đem dầu dập lửa thì có thể thấy khoảng cách giữa nói và làm đôi lúc không phải chỉ là sợi dây kinh nghiệm.
Hơn tháng trước, khi mà vụ truyền thông bẩn đánh nước mắm truyền thống bắt đầu nổ ra, dân trong nghề thừa biết đơn vị nào làm, có người nhắc đến tên anh, ngay lập tức anh nhảy lên phản ứng ngay. Anh bảo là anh đã nghỉ Ogilvy từ tháng 7/2016, dù rằng tra cứu từ Tổng cục thuế thì người đại diện theo pháp luật của T&A Ogilvy vẫn là Nguyễn Thanh Sơn.
Đối với một chiến dịch truyền thông lớn như thế, không thể nào làm chỉ trong 2 tháng từ khi anh Sơn nghỉ được, chắc chắn nó diễn ra từ thời anh còn làm CEO. Anh Sơn ạ, "mũi vạy lái chịu đòn, con dại cái mang", "làm trai cho đáng nên trai, xuống Đông Đông tĩnh, lên Đoài Đoài yên". Lý đâu kẻ quân tử lại vòng vèo đánh võng lập lờ, cứ thẳng lưng dõng dạc mà chém to kho mặn, ăn sóng nói gió, chứ e ấp như gái trinh về nhà chồng làm gì, còn khó quá mình im lặng, chúng ta không thuộc về nhau, anh nói kiểu đó chi để không ai nghi ngờ gì nữa, giang hồ hào khách thêm chê cười.
Thường là "dao sắc không gọt được chuôi", nên lần này chắc anh dứt áo luôn là chuẩn bài rồi, đầu tư và dạy học thôi, thỉnh thoảng ứng cử đại biểu quốc hội như Hồng Ánh cho vui cũng được, anh nhé!.
Bui An
No comments:
Post a Comment