dailymotion

Friday, May 27, 2016

"MỘT NGƯỜI VÌ MỌI NGƯỜI"

 nguồn ảnh : internet

Nhìn lại những ngày qua , trước và sau sự kiện Obama thăm VN Có thể nói phong trào đấu tranh đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền ở Việt nam ngày càng phát triển và ngày cũng có nhiều sự nhận ra bản chất gian xảo và lừa bịp của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Nhiều tổ chức Xã Hội Dân Sự được ra đời như :" Hội Nhà Báo Tư Do, Công Đoàn Việt, và nhiều tổ chức, nhóm lớn nhỏ khác" , chưa kể đến những cá nhân tự đấu tranh. Đó thật sự là điều đáng mừng. Nhưng câu hỏi tôi muốn đặt ra ở đây là tại sao phong trào chưa thành công như mong đợi ? Chúng ta hãy cùng phân tích và tìm nguyên nhân Theo tôi phong trào đấu tranh cho dân chủ Nhan quyền ở Việt Nam chưa thành công là vì những nguyên nhân sau:
Thứ nhất : Chưa có sự đoàn kết thống nhất trong tồ chức hay nhóm. Ngoài ra, còn nhiều lý do khác dẫn đến không đoàn kết, gây hiềm khích lẫn nhau , trong quá trình đấu tranh, va chạm còn chuyện đời sống , đời tư của mỗi cá nhân , sự chưa thông hiểu về nhau cũng là một phần. Để 1 tập thể được tồn tại lâu bên thì cần phải có sự đoàn kết trong từng cá nhân một. Điều đáng nói ở đây là có nhiều tổ chức, nhóm đấu tranh không hoat động theo một quy tắc nào cả, chỉ mang tính tự phát "thích gì làm đó", không có kế hoach chu đáo, không có người đứng đầu nhóm đúng nghĩa. Hơn thế nữa những cá nhân trong nhóm lại không thực sự đoàn kết "chín người mười ý" ai cũng cho ý minh đúng hoặc hay hơn ý người khác và thế là không ai chịu nghe ai vì sĩ diện bản thân. Điều này dể dẫn đến sự hiềm khích lẫn nhau tạo nên sơ hở cho đối phương chống phá, cho nên tan rã nhóm không sớm thì muộn. Bên cạnh đó, có những cá nhân tham gia đấu tranh không vì mục đích chung mà là vì tư lợi cá nhân...,họ tìm đến hai chữ " Dân Chủ " để lợi dụng tính chính trị mà tư lợi, họ xem như là cái "Mốt " của hiện tại, nói trắng ra là để " lấy tiếng " lấy " Danh " ...

Thứ 2: chưa có sự liên kết giữa các tổ chức và nhóm : Như chúng ta đã biết Cộng Sản rất ranh ma quỷ quyệt, chúng có tổ chức rất tốt từ TW và len lõi đến làng, xã, ấp... Vì vậy chúng ta - các cá nhân, nhóm, tổ chức cần phải liên kết lại với nhau thành một khối thống nhất , thống nhất tư tưởng , ý chí và điều quan trọng chính là CHIẾN LƯỢC thì mới mong hạn chế những rũi ro thất bại , hạn chế những sự hy sinh chưa đến lúc và mới mong thay đổi cục diện lúc bấy giờ.

Thứ 3 : chưa có người thủ lãnh thật sự. Để lãnh đạo phong trào mau chóng được thành công thì điều cần làm nhất hiện nay là phải tìm được người thủ lãnh thực thụ. Phải có người lãnh đạo để đứng ra liên kết, đứng ra quy tụ những cá nhân tổ chức, nhóm và qua đó sẽ cũng cố, thảo luận đưa ra nguyên tắc từ tổ chức đến từng cá nhân , điều này giúp ổn định tổ chức đường lối , cũng như nguyên tắc cải thiện vấn đề thiếu đoàn kết trong tổ chức hơn là " TỰ PHÁT " và tăng thêm sức mạnh của phong trào.

 Tóm lại, vì mục đich chung, xin những ai đấu tranh vì quyền lợi của nhân dân, vì tư do dân chủ nhân quyền, vì một Việt Nam tươi đẹp hơn hãy gác bỏ lại lòng tự ái cá nhân-cái mà có thể mang đến sự thất bại cho tập thể mà hãy đoàn kết lại, nắm tay với nhau thật chặt ," MỘT NGƯỜI VÌ NHIỀU NGƯỜI " cùng vì mục tiêu chung là lật đổ chế độ độc tài Cộng Sản, nhằm mang lại lợi ích thực sự cho nhân dân. Hãy nhớ cái chúng ta muốn hướng đến là NHÂN QUYỀN VÀ DÂN CHỦ chứ không phải là VÌ QUYỀN VÀ TIỀN.


TL.

No comments:


Get paid to share your links!