dailymotion

Sunday, August 12, 2018

KINH HÃI NHÀ XE QUÝ TRUNG



Nghe đồng nghiệp tôi kể từng đi xe Quý Trung, tuyến Đăk Nông - Quy Nhơn. Không khác xe chở súc vật, nhưng cứ đi thử một lần cho biết. Quả là kinh hãi. Đi lên đã xui xẻo. Đi về cũng xui xẻo. May mà về nhà an toàn.
Tôi gọi điện đặt chỗ trước một tuần. Chiều ngày 10.8 khởi hành. Chủ xe OK, nói rõ giường nằm nào. Hẹn trước 15.30 có mặt tại cầu vượt. Sáng hôm đó không thấy nhà xe gọi lại. Trưa hôm đó, tôi chủ động gọi lại nhà xe. OK, không có gì thay đổi. 15.15 ra cầu vượt đứng đợi. Cảm thấy sốt ruột, mở máy ra thấy có cuộc gọi nhỡ lúc 15.13. Số lạ, nhưng nghi của tài xế hay phụ xe nên gọi lại. Lập tức bị chửi té tát: "tại sao tôi gọi mà ông không bắt máy?" Tôi bảo đang đi trên đường, không nghe điện thoại. Lại bị dọa rằng xe đã đi qua rồi. Tôi hỏi tại sao mới trưa nay nhà xe nói đến trước 15.30, bây giờ mới 15.15 mà đã đi qua? Người gọi điện gằn giọng: "được rồi, đứng đó, chờ mấy phút nữa lên xe rồi hãy nói chuyện". Tôi đứng đợi.
15.40 phút xe đến. Tôi lên xe đến số giường đã đặt. Thấy có người nằm rồi. Tôi hỏi sao thế? Phụ xe và tài xế đều nói: "Lên sau thì nằm đường luồng". Tôi cãi và quyết đòi gường. Rốt cuộc, từ giữa xe bị đẩy ra sau cùng. Mấy người nằm bên cạnh cũng phàn nàn, rằng chúng tôi cũng đặt giường trước, nhưng bây giờ đều bị đẩy ra sau. Thì ra, luật chơi của xe này là đặt giường thì nhà xe cứ OK một giường nào đó cho hành khách yên tâm, khi leo lên xe rồi thì họ nhét chỗ nào cũng được. Những người lên sau nữa còn bị nhét chung với hành lý trên đường luồng, nhường gầm cho nhà xe chất hàng.
Xe dơ dáy và hôi hám kinh khủng. Gối, chăn gần như cả đời không giặt, khăm khẳm đến muốn ói ngay lập tức.
Tôi hỏi thằng phụ, tại sao chủ nhà xe nói một đằng, tài xế nói một nẻo? Một người nằm góc giường sau cùng, to béo, râu ria chắc là tài xế dự phòng chuẩn bị đổi tài ca sau. Khi nghe tôi phàn nàn như vậy, anh ta bật dậy chửi to hơn còi xe tải: "Trên xe là quyền của tôi, ông hiểu chưa?" Tôi bảo, các ông có muốn tiếp tục làm ăn hay cứ chơi trò lừa khách hàng kiểu này? Anh ta văng tục và thách.
Ừ thì cứ thách! Tài xế nhà xe Thành Hưng cũng từng thách như vậy.
Chiều nay chủ nhà xe Thành Hưng lại gọi điện năn nỉ xin gỡ bài lần nữa với lý do: mấy ngày nay vắng khách! Tôi tin nhà xe Thành Hưng hối lỗi và đã khắc phục nên tạm khóa bài lại cho họ tiếp tục làm ăn. Nhưng xin thề, trong trường hợp ông nội Quý Trung này thì quyết không nhân nhượng. Sẽ đánh tới kẻ nào đã bán đường cho nhà xe này.
Với cách lừa hành khách, nhét người và chất hàng như vậy, trước sau gì cũng gây thảm họa.
Bà con hãy cảnh giác và tẩy chay xe Quý Trung. Số điện thoại của nhà xe: 097 457 90 57.
Nếu các bạn lỡ đi trên xe này mà bị bức hiếp, hoặc gặp nó chở hàng quá tải, hãy gọi vào đường dây nóng của Cục CSGTĐB: 099 567 67 67.
Hãy vì sức khỏe và tính mạng của mình và mọi người. Quyết chiến đấu với bọn quái xế này như chống khủng bố vậy!
------------------

NHÀ XE VY VY, phản ánh của Tankhai Nguyen:

Liên kết theo dòng sự kiện nóng và nổi trội này qua bài viết phản ánh mạnh mẽ và sâu sắc của thầy Chu Mộng Long, tôi xin cung cấp thêm thông tin về hành trình đón khách và cung cách phục vụ khách của nhà xe Vy Vy - xe khách giường nằm "cao cấp" đang độc chiếm tuyến đường bộ Quy Nhơn - Buôn Ma Thuột và ngược lại, và cũng "cùng hội cùng thuyền" với nhà xe Thành Hưng vừa nêu trên. Theo đó, đêm ngày 5/8 tôi đã có mặt trên chuyến xe từ TP Buôn Ma Thuột về TP Quy Nhơn của nhà xe Vy Vy khởi hành từ bến xe Bắc Buôn Ma Thuột lúc 19h15, xe chạy gần 3 giờ đồng hồ đến 22h sau rất nhiều lần dừng lại để đón khách dọc đường thì tôi thấy số lượng khách trên xe đã kín hết chỗ 40 giường nằm với cả 2 lối đường luồng đi dọc 2 bên xe cũng đều chật ních người nằm nối tiếp nhau không còn chỗ cựa... và còn có tới 3 người khác phải ngồi vất vưởng gật gù ở phía trước gần cửa ra vào xe và gần lái xe vì không còn đủ chỗ để ngả lưng... mà gắng chịu cho đến gần suốt tuyến đường dài hơn 300 km.
Trên suốt chặng đường từ TP Buôn Ma Thuột đến TP Pleiku tôi thấy có 2 lần xe phải dừng lại để làm "thủ tục thông hành" như thường lệ với 2 nhóm CSGT mặc dù trời đang mưa rất to, rồi sau đó từ 23h trở đi thì tôi buồn ngủ lịm đi nên không thể biết là xe còn phải gặp CSGT và làm "thủ tục" bao nhiêu lần nữa không thì mới về tới bến xe trung tâm TP Quy Nhơn?!...

Chu Mộng Long


Source: A very delicious Vietnamese traditional meal is cooked in pots called Đất Sét pot. by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!