dailymotion

Tuesday, August 22, 2017

CHỈ THỊ 15 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Chỉ thị số 15 có tên gọi đầy đủ là chỉ thị về "Sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng".

Đây là chỉ thị do bộ chính trị khóa X ban hành ngày 7/7/2007, dưới thời tổng bí thư Nông Đức Mạnh. Theo đó, những vụ án tham nhũng lớn liên quan đến đảng viên phải do nội bộ đảng xử lý trước. Lực lượng CA chỉ được điều tra sau khi có quyết định chính thức của Đảng.

Như trong trường hợp này, Bí thư Quận muốn điều tra sai phạm của Chủ tịch, thì phải báo cáo Thường vụ quận, rồi các đảng viên họp lại với nhau, tất nhiên là họp kín thôi. Sau đó biểu quyết, đồng ý cho điều tra thì lúc đó CA quận mới được điều tra. Còn cầm đèn chạy trước ô tô, CA đi điều tra trước khi có ý kiến của Đảng là sai rồi. Tóm lại là CA không phải muốn làm gì thì làm, không có điều tra độc lập được đâu. 

ps: trong một lần bức xúc, tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc công an TPHCM đã nói: "Tôi cũng xin lý giải thêm vì Ban Nội chính yêu cầu Công an TP giải trình là tại sao án tham nhũng được phát hiện do trinh sát là ít, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là vì CA TPHCM cũng phải chấp hành chỉ thị 15, hầu hết đối tượng thực hiện hành vi tham nhũng là đảng viên mà công an thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên."
Bùi An

No comments:


Get paid to share your links!