dailymotion

Friday, September 16, 2016

Ban Tuyên Giáo ra chỉ đạo bịt miệng báo chí

Giáo chủ ban này đang là Võ Văn Thưởng, một cán bộ "triển vọng" từ Sài Gòn ra, người mà trước đó ai cũng tưởng là lên bí thứ chứ không phải Đinh La Thăng. Nhiệm kỳ trước, giáo chủ là Đinh Thế Huynh, giờ đang là thường trực Ban bí thư.
Ban tuyên giáo có vị thế rất lớn trong hệ thống, Bộ Chính Trị (cấp trung ương), Thường vụ Tỉnh ủy, Thường vụ Huyện ủy bắt buộc phải có thành viên của Ban tuyên giáo. Hiện tại, đây là ban kiểm soát truyền thông của cả nước, tức là kiểm soát thông tin nào được đăng trên báo chí. Có người đã nói rằng, hơn 700 tờ báo đều có chung một tổng biên tập là vậy.
Trong một thông báo qua thư điện tử gửi báo chí ngày 13.9, từ TS. Phạm Văn Linh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, có chỉ đạo rõ:
1. Đề nghị Một Thế Giới giải trình về vụ lái xe khách lên tiếng trong vụ xe tải cứu người. Đưa tin không chính xác, thiếu kiểm chứng. Đề nghị gửi giải trình về Bộ trước ngày 19.9, xử lý nghiêm.
2. Dừng phản biện, đưa tin về dự án thép của Tôn Hoa Sen.
3. Không đưa tin tập trận biển Đông.
4. Không đưa tin vụ bắt người dân tộc ở Lâm Đồng.
5. Đề nghị báo nào chưa kiểm soát được comment facebook thì đóng cửa fanpage lại.
...

Lê Phước Vũ chắc đang khoái trá vì điều khiển được luồng thông tin chính thống nhờ vào quan hệ của mình. Nhưng còn cả cộng đồng to lớn, còn rất nhiều người dân khổ cực ở Cà Ná và các tỉnh lân cận. Ngông cuồng bất chấp tất cả có thể tồn tại được ở thể chế này, nhiệm kỳ này, nhưng 5 năm, 10 năm nữa liệu còn ngông cuồng được không khi bạn bè về hưu, gió đổi chiều.
"Chính quyền của dân, do dân, vì dân" vốn chỉ là khẩu hiệu, giờ nghe thấy rất hài hước. Làm thép để tăng GDP, tăng FDI, tăng con số cho đẹp trong báo cáo, để kiếm lợi ích ... còn sống chết mặc bay, bất chấp tất cả gạt bỏ nguyện vọng nhân dân, thất đức lắm.
ps: Báo Tuổi Trẻ Cười từ đầu năm đến nay luôn thích đi ngược dòng, dù sao cũng đáng khen.
Bui An

No comments:


Get paid to share your links!