dailymotion

Friday, June 10, 2016

BÀ CẤN THỊ THỊ THIÊU LẠI BỊ BẮT

Theo trang Tin Mừng Cho Người Nghèo
ảnh Bà Cấn Thị Thiêu
nguồn internet

‪#‎GNsP‬ (10.06.2016) – Bà Cấn Thị Thêu, một Dân oan Dương Nội mạnh mẽ lên tiếng các vấn nạn xã hội bị nhà cầm quyền TP HÀ NỘI (kết hợp với công an Tỉnh Hòa Bình) ập vào nhà, đọc lệnh bắt và bắt bà đi vào sáng sớm lúc 5 giờ, ngày 10.06.2016.
Gia đình bà Thêu cho biết, có khoảng 60-70 tên công an, CSCĐ có trang bị đầy đủ súng và dùi cui đã ngang nhiên xông vào tư gia tại xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xông vào nhà và đọc lệnh bắt giam dân oan Cấn Thị Thêu với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ Luật Hình Sự.
Anh Trịnh Bá Tư – con trai bà Cấn Thị Thêu cho biết, công an Quận Đống Đa – Hà Nội đã đọc lệnh bắt khẩn cấp, khám xét lục lọi nhà cửa kĩ lưỡng, thu giữ một máy điện thoại của mẹ anh và sau đó đưa bà đi nhưng không giao ra bất kỳ văn bản nào.
Anh Trịnh Bá Tư cũng cho biết thêm: “Hiện tại phía công an đang giam giữ mẹ tôi tại trụ sở công an huyện Yên Thủy – Hòa Bình”.
Anh Tư quan ngại rằng, lần này, nhà chức trách sẽ gây khó khăn cho gia đình anh cụ thể là mẹ anh – bà Thêu. Anh Tư nói: “Có thể lần này họ làm căng, vì nhà cầm quyền mua chuộc bà con nông dân Dương Nội, bằng cách họ ghi diện tích đất được nhận đền bù cao hơn so với diện tích thực.”
Anh Trịnh Bá Phương – một người con trai khác của bà Cấn Thị Thêu nói: “Việc công an quận Đống Đa bắt giam mẹ tôi gây rối trật tự công cộng thì thật là vô lý, vì chúng tôi chưa khi nào tụ tập tại đó cả. Có lẽ họ muốn bắt mẹ tôi để có thể dễ dàng chiếm đoạt đất đai của bà con dân oan Dương Nội”.
Bà Cấn Thị Thêu là là người phụ nữ kiên cường đấu tranh cho quyền đất đai của người dân và từng bị kết án 15 năm tháng tù giam với cáo buộc “chống người thi hành công vụ”.
Hiện nay bà con dân oan Dương Nội – những người bị cướp hàng chục mẫu đất đang ra sức đòi lại đất đai của mình. Việc bắt giam dân oan Cấn Thị Thêu được xem như là một nỗ lực để đánh phá và làm tan rã khát vọng công lý của người dân Dương Nội.
Anh Trịnh Bá Phương cho biết: “Bà con dân oan Dương Nội đang họp tại nhà tôi tại Dương Nội. Nếu nhà cầm quyền không thả tự do cho mẹ tôi, thì chúng tôi sẽ biểu tình dài ngày để phản đối”.
Pv.GNsP

No comments:


Get paid to share your links!